ฝากประชาสัมพันธ์

ฝากประชาสัมพันธ์

ข่าวงานราชการเปิดสอบ 2562-2563

ค้นหา

ติดตามข่าวงานราชการที่นี่งานมากที่สุด

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2556

กรมประมง เปิดรับสมัครสอบ งานราชการ นายช่างกลเรือ (20 – 28 มิ.ย. 2556)

กรมประมงเปิดรับสมัครสอบ งานราชการ 2556
ประกาศรับสมัคร : ข้าราชการ โดยวิธี : คัดเลือก
ชื่อตำแหน่ง : นายช่างกลเรือ
อัตราเงินเดือน : ตามประกาศรับสมัคร บาท
ประเภท : วิชาการ ระดับปฏิบัติการ
จำนวนตำแหน่งว่าง : 4 ตำแหน่ง

ระดับการศึกษา : ปริญญาตรี
รายละเอียดวุฒิ : ผู้สมัครคัดเลือกต้องได้รับปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ใน ระดับเดียวกัน ในสาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ ทางวิศวกรรมเครื่องกลเรือ ทางวิศวกรรมต่อเรือและเครื่องกลเรือ หรือทางวิศวกรรมเครื่องกล และ
ได้รับประกาศนียบัตรอย่างใดอย่างหนึ่งดังต่อไปนี้
(1) ได้รับประกาศนียบัตรรองต้นกลของเรือกลเดินทะเล ขนาดกำลังขับเคลื่อน 3,000 กิโลวัตต์หรือมากกว่า จากกรมเจ้าท่า หรือที่กรมเจ้าท่าเทียบได้ไม่ต่ำกว่านี้
(2) ได้รับประกาศนียบัตรต้นกลของเรือกลเดินทะเล ขนาดกำลังขับเคลื่อน 750 – 3,000 กิโลวัตต์ จากกรมเจ้าท่า หรือที่กรมเจ้าท่าเทียบได้ไม่ต่ำกว่านี้
(3) ได้รับประกาศนียบัตรต้นกลของเรือกลเดินทะเล ขนาดกำลังขับเคลื่อน 3,000 กิโลวัตต์หรือมากกว่า จากกรมเจ้าท่า หรือที่กรมเจ้าท่าเทียบได้ไม่ต่ำกว่านี้
ลักษณะงานที่ปฏิบัติ : ด้านการปฏิบัติการ
(1) ปฏิบัติการเกี่ยวกับการใช้เครื่องจักรเครื่องยนต์เรือของเรือกลเดินต่าง ประเทศจำกัดเขต หรือเรือกลเดินประเทศใกล้เคียง หรือเรือกลเดินต่างประเทศ เพื่อให้เรือสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
(2) ศึกษา วิเคราะห์ ระบบเครื่องจักรเครื่องยนต์เรือและโครงสร้างตัวเรือ เพื่อประโยชน์ในการวางแผนใช้งานและบำรุงรักษา
(3) ควบคุมการทำงานของเครื่องจักรเครื่องยนต์เรือ การใช้เครื่องจักรเครื่องยนต์เรือตามคำสั่งเดินเรือ เพื่อให้การเดินเรือเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
(4) ควบคุมการใช้ การซ่อมทำ การบำรุงรักษา การปรับปรุงเครื่องจักรเครื่องยนต์เรือ เครื่องไฟฟ้าและเครื่องจักรกลต่าง ๆ ภายในเรือ ตลอดจนเครื่องมือเครื่องใช้และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับงานเครื่องกลเรือ ตัวเรือ เพื่อให้อยู่ในสภาพใช้งานได้อย่างปลอดภัย
(5) วางแผนการจัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างกลเรือให้เหมาะสมกับงาน การจ่ายงาน การจัดยามเรือเดิน เรือจอด เป็นนายยามเรือเดิน เรือจอด การฝึกอบรม ควบคุมพัสดุเครื่องกลเรือ และการใช้วัสดุสิ้นเปลือง เพื่อให้การบริหารจัดการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
ด้านการวางแผน
วางแผนการทำงานที่รับผิดชอบ ร่วมดำเนินการวางแผนการทำงานของหน่วยงาน หรือโครงการ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายและผลสัมฤทธิ์ที่กำหนด
ด้านการประสานงาน
(1) ประสานการทำงานร่วมกันทั้งภายในและภายนอกทีมงานหรือหน่วยงาน เพื่อให้เกิดความร่วมมือและผลสัมฤทธิ์ตามที่กำหนด
(2) ชี้แจงและให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูล ข้อเท็จจริง แก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเข้าใจหรือความร่วมมือในการดำเนินงานตามที่ได้รับมอบหมาย
ด้านการบริการ
(1) ให้คำปรึกษา แนะนำ ชี้แจง และตอบปัญหา เกี่ยวกับงานเครื่องกลเรือแก่ส่วนราชการ หน่วยงานเอกชน และประชาชนทั่วไป เพื่อให้ได้ความรู้และข้อมูลที่ต้องการ
(2) จัดเก็บข้อมูลเบื้องต้น จัดทำรายงานหรือฐานข้อมูลระบบสารสนเทศ เกี่ยวกับงานเครื่องกลเรือ เพื่อให้การสนับสนุนภารกิจของส่วนราชการ และประโยชน์ในการพิจารณากำหนดนโยบาย แผนงาน หลักเกณฑ์ หรือมาตรการต่าง ๆ
ความรู้ที่จำเป็น(วิชาที่สอบ) : วิธีสอบปฏิบัติ (คะแนนเต็ม 100 คะแนน)
(1) การซ่อมและบำรุงรักษาเครื่องจักรเครื่องยนต์เรือ เครื่องไฟฟ้า และเครื่องจักรกลภายในเรือ
(2) การใช้เครื่องจักรเครื่องยนต์ของเรือและการควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์เรือตามคำสั่งเดินเรือ
ทักษะ/สมรรถนะ : – วิธีสอบปฏิบัติ (คะแนนเต็ม 100 คะแนน)
- วิธีสอบสัมภาษณ์ (คะแนนเต็ม 100 คะแนน)
เงื่อนไข : ผู้ได้รับคัดเลือกฯ ต้องอยู่ปฏิบัติงานในตำแหน่งที่ได้รับเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 1 ปี โดยห้ามโอนไปส่วนราชการอื่น เว้นแต่ลาออกจากราชการ
เปิดรับสมัคร : วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 ถึง วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2556
วิธีการสมัครงานราชการกรมประมง :
ขอและยื่นใบสมัครด้วยตนเองได้ที่ กลุ่มสรรหาและบรรจุแต่งตั้ง กองการเจ้าหน้าที่ อาคารจุฬาภรณ์ ชั้น 3 กรมประมงเกษตรกลาง เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร (ภายในบริเวณมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน)
ตั้งแต่วันที่ 20-28 มิถุนายน 2556 ในวันและเวลาราชการ
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ: 10 ก.ค. 2556
สอบวันที่:   2556
ประกาศผลสอบ:   2556
ดาวน์โหลดรายละเอียด/ประกาศรับสมัครสอบ คลิกที่นี่!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น