ฝากประชาสัมพันธ์

ฝากประชาสัมพันธ์

ข่าวงานราชการเปิดสอบ 2562-2563

ค้นหา

ติดตามข่าวงานราชการที่นี่งานมากที่สุด

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เปิดรับสมัครสอบ พนักงานราชการ พนักงานวิเคราะห์นโยบายและแผน (9 – 19 ธ.ค. 2556)


"กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น" เปิดรับสมัครสอบ พนักงานราชการ

【★】
ตำแหน่ง: พนักงานวิเคราะห์นโยบายและแผน
ระดับการศึกษา: ปริญญาตรี 
อัตราเงินเดือน: 18,000
อัตราว่าง: 53
ปฏิบัติงานที่: ส่วนกลาง-ส่วนภูมิภาค
เปิดรับสมัครตั้งแต่: 9 – 19 ธ.ค. 2556
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**



คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง : ได้รับปริญญาตรีทุกสาขาหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ซึ่ง ก.พ. กำหนดว่าใช้เป็นคุณวุฒิเฉพาะสำหรับตำแหน่งที่ประกาศรับสมัครได้ การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรขั้นปริญญาของสถานศึกษาใด จะถือตามกฎหมาย กฎ หรือระเบียบเกี่ยวกับการสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรขั้นปริญญาบัตรของสถาน ศึกษานั้นเป็นเกณฑ์ โดยจะต้องเป็นผู้สำเร็จการศึกษาและได้รับอนุมัติจากผู้มีอำนาจอนุมัติให้ สำเร็จการศึกษาภายในวันปิดรับสมัครสอบ คือวันที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556
ลักษณะงานที่ปฏิบัติ : มีหน้าที่ความผิดชอบในการปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้น ที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถทางวิชาการในการทำงาน ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการวิเคราะห์นโยบายและการวางแผน ภายใต้การกำกับดูแล แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย โดยปฏิบัติหน้าที่อย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายอย่าง
วิธีการเลือกสรร : – ความรู้ความสามารถ
ประเมินสมรรถนะ ความรู้ความสามารถในการปฏิบัติงาน มีเนื้อหาประกอบด้วย พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 พระราชบัญญัติองค์การบริหารส่วนจังหวัด พ.ศ. 2540 พระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ. 2496 พระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ. 2537 พระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้อง ถิ่น พ.ศ. 2542 พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ. 2546 ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยงานสารบรรณ พ.ศ. 2526 ระเบียบกระทรวง มหาดไทยว่าด้วยการจัดทำแผนพัฒนาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2548 กฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย พ.ศ. 2551 แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11 แผนยุทธศาสตร์ประเทศ (Country Strategy) หลักการบริหารงาน นโยบายของรัฐบาล ยุทธศาสตร์กระทรวง มหาดไทย และยุทธศาสตร์กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ความรู้เกี่ยวกับสถานการณ์ในปัจจุบัน เช่น เศรษฐกิจ สังคม การเมืองของประเทศไทยและต่างประเทศ ความรู้เกี่ยวกับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
วิธีการประเมิน : สอบข้อเขียน (ปรนัย)
- ทักษะ
คุณลักษณะส่วนบุคคล พิจารณาจาก 1. ประวัติส่วนตัว 2. ทักษะในการเป็นผู้นำ ความกล้าแสดงออก บุคลิกภาพ และมนุษยสัมพันธ์ที่ดี 3. ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เชาวน์ปัญญา ปฏิภาณไหวพริบ ในการแก้ปัญหา 4. ความสามารถในการถ่ายทอดความรู้ 5. ความสามารถในการวิเคราะห์ จับประเด็น และวิธีคิดที่เป็นระบบ ทักษะการปฏิบัติงาน พิจารณาจากทักษะการใช้งานโปรแกรมคอมพิวเตอร์เบื้องต้น
วิธีการประเมิน : สอบสัมภาษณ์ และสอบปฏิบัติ
- สมรรถนะ
-
วิธีการประเมิน : -
เกณฑ์การประเมิน : 1.ผู้ที่จะถือว่าเป็นผู้ที่ผ่านการเลือกสรรจะต้องเป็นผู้ได้คะแนนในการ ประเมินความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะ แต่ละครั้งไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 2.ผู้ที่ผ่านการประเมินสรรถนะครั้งที่ 1 จึงจะมีสิทธิเข้ารับการประเมินสมรรถนะ ครั้งที่ 2 3.การจัดจ้างจะเป็นไปตามลำดับคะแนนที่สอบได้ โดยเรียงลำดับที่จากผู้ได้คะแนนการประเมินสมรรถนะครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 รวมกันมากกว่าเป็นผู้อยู่ในลำดับที่สูงกว่า หากได้คะแนนเท่ากันจะให้ผู้ที่ได้คะแนนจากการประเมินสมรรถนะครั้งที่ 2 มากกว่าเป็นผู้อยู่ในลำดับที่สูงกว่า หากคะแนนในการประเมินสมรรถนะครั้งที่ 2 เท่ากัน จะให้ผู้สอบได้คะแนนการประเมินสมรรถนะครั้งที่ 1 มากกว่าเป็นผู้อยู่ในลำดับที่สูงกว่า และหากคะแนนการประเมินสมรรถนะครั้งที่ 1 เท่ากัน จะให้ผู้ที่ได้รับเลขประจำตัวสอบก่อนเป็นผู้อยู่ในลำดับที่สูงกว่า

วิธีการสมัครงานพนักงานราชการ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น :รับสมัครทางอินเตอร์เน็ต 
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ:
สอบวันที่:
ประกาศผลสอบ:
ดาวน์โหลดรายละเอียด/ประกาศรับสมัครสอบ คลิกที่นี่!!
เว็บไซต์ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น คลิกที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น