ฝากประชาสัมพันธ์

ฝากประชาสัมพันธ์

ข่าวงานราชการเปิดสอบ 2562-2563

ค้นหา

ติดตามข่าวงานราชการที่นี่งานมากที่สุด

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

วันศุกร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2558

กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ เปิดรับสมัครสอบข้าราชการ 28 เม.ย. -20 พ.ค. 2558  นักวิชาการสิ่งแวดล้อมปฏิบัติการ,วิศวกรเหมืองแร่ปฏิบัติการ,เจ้าพนักงานวิทยาศาสตร์ปฏิบัติงาน,นายช่างเหมืองแร่ปฏิบัติงาน

กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่

“กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่”


ลิงค์: http://iqepi.com/31149/ หรือ
ตำแหน่ง: นักวิชาการสิ่งแวดล้อมปฏิบัติการ,วิศวกรเหมืองแร่ปฏิบัติการ,เจ้าพนักงานวิทยาศาสตร์ปฏิบัติงาน,นายช่างเหมืองแร่ปฏิบัติงาน
ระดับการศึกษา: ปวส.  ปริญญาตรี
อัตราเงินเดือน: 11,500-16,500
อัตราว่าง: 4
ปฏิบัติงานที่:

เปิดรับสมัครตั้งแต่: 28 เม.ย. – 20 พ.ค. 2558
**เฉพาะผู้สอบผ่านภาค ก. ก.พ.**









ชื่อตำแหน่ง : นักวิชาการสิ่งแวดล้อมปฏิบัติการ

อัตราเงินเดือน : 15000 – 16500 บาท

ประเภท : วิชาการ ระดับปฏิบัติการ

จำนวนตำแหน่งว่าง : 1 ตำแหน่ง

ระดับการศึกษา : ปริญญาตรี

รายละเอียดวุฒิ : 1. ได้รับปริญญาตรีในสาขาวิชาเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม หรือสาขาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม หรือสาขาวิชาวิทยาการสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ หรือสาขาวิชาสาธารณสุขศาสตร์ ทางอาชีวอนามัยและความปลอดภัย ทางอนามัยสิ่งแวดล้อม

2. เป็นผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก) ระดับปริญญาตรีขึ้นไปของ ก.พ.

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ : ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้น ที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถทางวิชาการในการทำงาน เกี่ยวกับงานด้านวิชาการสิ่งแวดล้อม ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ ได้รับมอบหมาย โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ ดังนี้

1. ด้านการปฏิบัติการ

(1) ช่วยปฏิบัติการเกี่ยวกับการสำรวจ รวบรวมข้อมูล ศึกษา วิเคราะห์ วิจัย ประเมินผลข้อมูลและการดำเนินงาน ติดตามตรวจสอบ สภาวะแวดล้อม เพื่อเป็นแนวทางในการกำหนดและปรับปรุง นโยบาย แผน มาตรฐาน มาตรการ แนวทาง หลักเกณฑ์ กฎ ระเบียบ เงื่อนไข กฎหมายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งการสื่อสารและถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างจิตสำนึกและส่งเสริม การมีส่วนร่วมของประชาชนในการจัดการสิ่งแวดล้อม

(2) ช่วยติดตามตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อม วิเคราะห์รายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม และเสนอความเห็น เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานคุณภาพสิ่งแวดล้อม และวินิจฉัยข้อเท็จจริงเบื้องต้นเกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อม

(3) ร่วมพัฒนาและถ่ายทอดองค์ความรู้ในการปฏิบัติงานด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจและสามารถปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้องสมบูรณ์และมีประสิทธิภาพ

2. ด้านการวางแผน

วางแผนการทำงานที่รับผิดชอบ ร่วมดำเนินการวางแผนการทำงานของหน่วยงานหรือโครงการ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายและผลสัมฤทธิ์ที่กำหนด

3. ด้านการประสานงาน

(1) ประสานการทำงานร่วมกันทั้งภายในและภายนอกทีมงานหรือหน่วยงาน เพื่อให้เกิดความร่วมมือและผลสัมฤทธิ์ตามที่กำหนด

(2) ชี้แจงและให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูล ข้อเท็จจริง แก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเข้าใจหรือความร่วมมือในการดำเนินงานตามที่ได้รับมอบหมาย

4. ด้านการบริการ

(1) ให้คำแนะนำ ชี้แจงและตอบปัญหาเกี่ยวกับงานวิชาการสิ่งแวดล้อม แก่ส่วนราชการ หน่วยงานเอกชนและประชาชนทั่วไป เพื่อให้ได้ความรู้และข้อมูลที่ต้องการ

(2) จัดเก็บข้อมูลเบื้องต้น จัดทำสถิติ รายงาน หรือฐานข้อมูลระบบสารสนเทศเกี่ยวกับงานวิชาการสิ่งแวดล้อม เพื่อให้สนับสนุนภารกิจของส่วนราชการ และประโยชน์ในการพิจารณากำหนดและปรับปรุง นโยบาย แผน มาตรฐาน มาตรการ หลักเกณฑ์ กฎ ระเบียบ เงื่อนไข และกฎหมายที่เกี่ยวกับงานวิชาการสิ่งแวดล้อม

ความรู้ที่จำเป็น(วิชาที่สอบ) : ทดสอบความรู้ความสามารถดังต่อไปนี้ โดยวิธีสอบข้อเขียน (คะแนนเต็ม 200 คะแนน)

– ความรู้เกี่ยวกับงานสิ่งแวดล้อมเหมืองแร่

-ความรู้เกี่ยวกับการประเมินผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมจากการทำเหมืองแร่

-ความรู้เกี่ยวกับสถานการณ์สิ่งแวดล้อมเหมืองแร่

-ความรู้เกี่ยวกับวิสัยทัศน์และพันธกิจ และภารกิจหน้าที่ของกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่

-ความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติแร่ พ.ศ. 2510 และที่แก้ไขเพิ่มเติม

ทักษะ/สมรรถนะ : –

เงื่อนไข : ไม่มีเงื่อนไข


ชื่อตำแหน่ง : วิศวกรเหมืองแร่ปฏิบัติการ

อัตราเงินเดือน : 15000 – 16500 บาท

ประเภท : วิชาการ ระดับปฏิบัติการ

จำนวนตำแหน่งว่าง : 1 ตำแหน่ง

ระดับการศึกษา : ปริญญาตรี

รายละเอียดวุฒิ : 1. ได้รับปริญญาตรีในสาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ ทางวิศวกรรมเหมืองแร่ ทางวิศวกรรมเหมืองแร่และธรณีวิทยาเหมืองแร่ และ

2. ได้รับใบอนุญาตเป็นผู้ประกอบวิชาชีพวิศวกรรมควบคุมตามที่กฎหมายกำหนด และ

3. เป็นผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก) ระดับปริญญาตรีขึ้นไปของ ก.พ.

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ : ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้น ที่ต้องใช้ความรู้ความสามารถทางวิชาการในการทำงาน เกี่ยวกับวิศวกรรมเหมืองแร่ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมายโดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ ดังนี้

1. ด้านการปฏิบัติการ

(1) ศึกษา วิเคราะห์ รวบรวมข้อมูลและสถิติต่าง ๆ ตลอดจนการวิจัยและพัฒนาเกี่ยวกับการสำรวจแร่ การทำเหมืองแร่ การแต่งแร่ การใช้แร่ การใช้วัตถุระเบิดในงานวิศวกรรมความปลอดภัยในการทำเหมืองแร่ การป้องกันผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการทำเหมืองแร่ และระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อการปฏิบัติงาน การดำเนินการและการส่งเสริมพัฒนาการทำเหมืองแร่ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

(2) ตรวจสอบและกำกับดูแลการทำเหมืองแร่ การแต่งแร่ ทางวิชาการด้านวิศวกรรมเหมืองแร่ ความปลอดภัย การป้องกันผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้ถูกต้องตามระเบียบและกฎหมาย ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งเป็นไปตามหลักวิชาการ

(3) ศึกษาวิเคราะห์และตรวจสอบรับรองความเหมาะสมโครงการทำเหมืองแร่โรงแต่งแร่ ด้านวิศวกรรมเหมืองแร่ ความปลอดภัยและการป้องกันผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อประกอบการอนุมัติ อนุญาตหรือการส่งเสริมพัฒนาการทำเหมืองแร่

(4) เสนอแนะแนวทางแก้ไขปัญหาข้อขัดข้องต่าง ๆ ในการปฏิบัติงานเกี่ยวกับการศึกษาวิเคราะห์วิจัย และพัฒนางานวิศวกรรมเหมืองแร่ เพื่อให้ได้งานที่มีคุณภาพสูง และเกิดประโยชน์ต่อการพัฒนางานวิศวกรรมเหมืองแร่

(5) ถ่ายทอดความรู้ด้านวิศวกรรมเหมืองแร่แก่เจ้าหน้าที่ระดับรองลงมา เช่น ให้คำปรึกษาแนะนำในการปฏิบัติงาน วางโครงการกำหนดหลักสูตรและฝึกอบรม จัดทำคู่มือประจำสำหรับการฝึกอบรมและวิธีใช้อุปกรณ์เครื่องมือที่ถูกต้อง เป็นต้น เพื่อถ่ายทอดความรู้ที่เป็นประโยชน์ในการปฏิบัติงานตามมาตรฐานและข้อกำหนด

2. ด้านการวางแผน

วางแผนการทำงานที่รับผิดชอบร่วมดำเนินการวางแผนการทำงานของหน่วยงานหรือ

โครงการเพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายผลสัมฤทธิ์ที่กำหนด

3. ด้านการประสานงาน

(1) ประสานการทำงานร่วมกันทั้งภายในและภายนอกทีมงานหรือหน่วยงาน เพื่อให้เกิดความร่วมมือและผลสัมฤทธิ์ตามที่กำหนดไว้

(2) ชี้แจงและให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูล ข้อเท็จจริง แก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเข้าใจหรือความร่วมมือในการดำเนินงานตามที่ได้รับมอบหมาย

4. ด้านการบริการ

(1) ให้คำแนะนำ ตอบปัญหา และชี้แจง เกี่ยวกับงานวิศวกรรมเหมืองแร่ที่ตนมีความรับผิดชอบ ในระดับเบื้องต้นแก่หน่วยงานราชการ เอกชน หรือประชาชนทั่วไป เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้ทราบข้อมูลและความรู้ต่างๆ ที่เป็นประโยชน์

(2) จัดเก็บข้อมูลเบื้องต้น ทำสถิติ ปรับปรุง หรือจัดทำฐานข้อมูลหรือระบบสารสนเทศที่เกี่ยวกับงานวิศวกรรมเหมืองแร่ เพื่อให้สอดคล้องและสนับสนุนภารกิจของหน่วยงาน และใช้ประกอบการพิจารณากำหนดนโยบาย แผนงาน หลักเกณฑ์ มาตรการต่างๆ รวมทั้งการส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการประกอบธุรกิจอุตสาหกรรมเหมืองแร่

ความรู้ที่จำเป็น(วิชาที่สอบ) : ทดสอบความรู้ความสามารถดังต่อไปนี้ โดยวิธีสอบข้อเขียน (คะแนนเต็ม 200 คะแนน)

– ความรู้เกี่ยวกับวิสัยทัศน์และพันธกิจ และภารกิจหน้าที่ของกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและ

การเหมืองแร่

-ความรู้เกี่ยวกับงานวิศวกรรมเหมืองแร่

-ความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติแร่ พ.ศ. 2510 และที่แก้ไขเพิ่มเติม

พระราชบัญญัติโรงงาน พ.ศ. 2535 พระราชบัญญัติควบคุมแร่ดีบุก พ.ศ. 2514 พระราชบัญญัติพิกัดอัตราค่าภาคหลวงแร่ พ.ศ. 2509 พระราชบัญญัติสภาการเหมืองแร่ พ.ศ. 2526 กฎกระทรวง และระเบียบที่เกี่ยวข้อง

ทักษะ/สมรรถนะ : –

เงื่อนไข : ไม่มีเงื่อนไข


ชื่อตำแหน่ง : เจ้าพนักงานวิทยาศาสตร์ปฏิบัติงาน

อัตราเงินเดือน : 11500 – 12650 บาท

ประเภท : ทั่วไป ระดับปฏิบัติงาน

จำนวนตำแหน่งว่าง : 1 ตำแหน่ง

ระดับการศึกษา : ปวส.

รายละเอียดวุฒิ : 1. ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ในสาขาวิชาเครื่องกล หรือสาขาวิชาไฟฟ้ากำลัง หรือสาขาวิชาอิเล็กทรอนิกส์ หรือสาขาวิชาเคมีสิ่งทอ หรือสาขาวิชาเทคโนโลยีสิ่งทอ

2. เป็นผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก) ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ขึ้นไปของ ก.พ.

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ : ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้นซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญา เกี่ยวกับงานด้านวิทยาศาสตร์ ตามแนวทาง แบบอย่าง ขั้นตอน และวิธีการที่ชัดเจน ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่างๆ ดังนี้

1.ด้านงานปฏิบัติการ

(1)จัดเตรียม ดูแลรักษาเครื่องมือ อุปกรณ์ เคมีภัณฑ์ที่ใช้ในการปฏิบัติงานด้านวิทยาศาสตร์

และเทคโนโลยี รวมทั้งจัดทำทะเบียน การเบิกจ่ายวัสดุ และเคมีภัณฑ์ เพื่อให้สามารถนำไปใช้ได้อย่างถูกต้องเหมาะสม

(2)ช่วยปฏิบัติงานวิเคราะห์ทดสอบ สอบเทียบ วิจัยเบื้องต้น และช่วยรวบรวมข้อมูล เพื่อให้นักวิชาการสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว

(3) จัดเตรียมตัวอย่างแร่เพื่อการทดสอบ ทดลอง

(4) จัดเก็บวัสดุอุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์ให้เป็นระบบ

2.ด้านงานบริการ

ให้คำแนะนำ และคำปรึกษาแก่บุคคลที่เกี่ยวข้องในเรื่องเกี่ยวกับงานที่รับผิดชอบทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจ

ความรู้ที่จำเป็น(วิชาที่สอบ) : ทดสอบความรู้ความสามารถดังต่อไปนี้ (คะแนนเต็ม 200 คะแนน)

-ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการใช้เครื่องมือวิทยาศาสตร์ในห้องปฏิบัติการ

-ความรู้เกี่ยวกับการเตรียมตัวอย่างในห้องปฏิบัติการ

-ความรู้เกี่ยวกับการจัดเก็บวัสดุอุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์

ทักษะ/สมรรถนะ : –

เงื่อนไข : ไม่มีเงื่อนไข


ชื่อตำแหน่ง : นายช่างเหมืองแร่ปฏิบัติงาน

อัตราเงินเดือน : 11500 – 12650 บาท

ประเภท : ทั่วไป ระดับปฏิบัติงาน

จำนวนตำแหน่งว่าง : 1 ตำแหน่ง

ระดับการศึกษา : ปวส.

รายละเอียดวุฒิ : 1. ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ในสาขาวิชาไฟฟ้ากำลัง หรือสาขาวิชาอิเล็กทรอนิกส์ หรือสาขาวิชาเครื่องกล หรือสาขาวิชาเทคนิคการผลิต หรือสาขาวิชาเทคนิคอุตสาหกรรม

2. เป็นผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก) ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ขึ้นไปของ ก.พ.

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ : ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้นซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญา เกี่ยวกับงานด้านช่างเหมืองแร่ ตามแนวทาง แบบอย่าง ขั้นตอน และวิธีการที่ชัดเจน ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ ดังนี้

1. ด้านการปฏิบัติการ

(1) ปฏิบัติงานร่วมกับวิศวกรเหมืองแร่ ในการรวบรวมข้อมูลหรือศึกษาในงานอุตสาหกรรมเหมืองแร่ เช่น การทำเหมืองแร่ การแต่งแร่ การขุด การเจาะ เพื่อประกอบการวางแผนการสำรวจแร่ การทำเหมือง การแต่งแร่ รวมทั้งการปฏิบัติงานเกี่ยวกับเครื่องจักรเพื่อการสาธิตวิธีการทำเหมือง การแต่งแร่

(2) ติดตามตรวจสอบร่วมกับวิศวกรเหมืองแร่ ในการกำกับดูแลการประกอบการเหมืองแร่ การแต่งแร่ ให้เป็นไปตามกฎหมาย

(3) ปฏิบัติงานร่วมกับนักวิชาการสิ่งแวดล้อมในการรวบรวมข้อมูลด้านวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม เพื่อให้สามารถจัดการสิ่งแวดล้อมและฟื้นฟูสภาพเหมืองแร่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

(4) ติดตาม ตรวจสอบร่วมกับนักวิชาการสิ่งแวดล้อม ในการกำกับดูแลกาดำเนินงานของผู้ประกอบการเหมืองแร่ แต่งแร่ ให้เป็นไปตามเงื่อนไขด้านสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อม

(5) ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น ในกรณีที่มีการร้องเรียนในเรื่องที่เกี่ยวกับเหมืองแร่ เพื่อส่งข้อมูลประกอบการพิจารณาวินิจฉัยของผู้บังคับบัญชา

2. ด้านการบริการ

(1) ให้บริการข้อมูล และคำปรึกษาแนะนำ ในงานอุตสาหกรรมการทำเหมืองแร่เพื่อให้ผู้สนใจสามารถใช้เป็นข้อมูลเบื้องต้นประกอบการตัดสินใจ

(2) ให้บริการออกแบบ วางแผน ตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อมในเบื้องต้น แก่ผู้ประกอบการและหน่วยงานอื่นๆ ที่ขอความช่วยเหลือ เพื่อให้การตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อมเป็นไปอย่างเหมาะสม

(3) เผยแพร่และจัดกิจกรรมในการส่งเสริมและสนับสนุนเทคโนโลยีใหม่ ๆ ให้แก่ผู้ประกอบการเหมืองแร่ เพื่อให้มีการพัฒนาขีดความสามารถของผู้ประกอบการเหมืองแร่

(4) ติดต่อ ประสานงาน กับส่วนงานต่างๆ ในหน่วยงาน เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างรวดเร็ว

ความรู้ที่จำเป็น(วิชาที่สอบ) : ทดสอบความรู้ความสามารถดังต่อไปนี้ (คะแนนเต็ม 200 คะแนน)

-ความรู้เกี่ยวกับการใช้เครื่องมือ เครื่องจักรในการทำเหมืองแร่

-ความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติแร่ พ.ศ. 2510 และที่แก้ไขเพิ่มเติม

-ความรู้เกี่ยวกับสถานการณ์สิ่งแวดล้อมเหมืองแร่

ทักษะ/สมรรถนะ : –

เงื่อนไข : ไม่มีเงื่อนไข

สมัครงาน กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ งานราชการ กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ รับสมัคร สอบ กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ 2558 สอบ กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ 58 กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ เปิดสอบ


วิธีการสมัครงานข้าราชการ กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ :ตนเอง

ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ:

สอบวันที่:

ประกาศผลสอบ:
ดาวน์โหลดประกาศรับสมัครสอบ คลิกที่นี่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น