ฝากประชาสัมพันธ์

ฝากประชาสัมพันธ์

ข่าวงานราชการเปิดสอบ 2562-2563

ค้นหา

ติดตามข่าวงานราชการที่นี่งานมากที่สุด

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

วันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

กทม.เตรียมเปิดรับสมัครสอบ

กทม.

"กทม."

ลิงค์: https://iqepi.com/41949/ หรือเรื่อง: เตรียมเปิดรับสมัครสอบ
---

กทม. เตรียมเปิดรับสมัครสอบ ครูผู้ช่วย 329 อัตรา

อัศวิน สั่งเปิดรับสมัครครู กทม. 329 อัตรา ภายใน ธ.ค.นี้ ก่อนบรรจุ พ.ค.61 หลังขาดแคลนครู 4 สาขาหลัก คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษและภาษาไทย พร้อมยกระดับภาษาสากลให้นักเรียนในสังกัด และประสาน มศว ขอทุนเรียนคณะครุศาสตร์ฟรี 30 คนก่อนขยายผลต่อมหาวิทยาลัยอื่น

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ที่โรงแรมเอเชีย เขตราชเทวี สำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร (กทม.) จัดประชุมมอบนโยบายและบูรณาการด้านการศึกษา กทม.ประจำปีงบประมาณ 2561 เพื่อมอบนโยบายด้านการศึกษาและนำเสนอแนวทางบริหารสถานศึกษาของโรงเรียนสังกัด กทม. โดยมีพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธาน พร้อมด้วยผู้บริหาร ผู้อำนวยการศึกษาของสำนักงานเขต ศึกษานิเทศก์ นักวิชาการและข้าราชการ ร่วม 580 คน เข้าร่วมประชุม

พล.ต.อ.อัศวินกล่าวตอนหนึ่งว่า กทม.ได้ตระหนักถึงความ สำคัญของการศึกษา ได้จัดสอบ แข่งขันของนักเรียนภายในโรง เรียนสังกัด กทม.เพื่อให้โอกาสเดินทางไปเรียนภาษาอังกฤษภาคฤดูร้อนระหว่างวันที่ 1-28 พฤศจิกายน จำนวน 78 คน ที่ประเทศสิงคโปร์ เป็นโครงการที่จัดขึ้นครั้งแรกในรอบปี เพื่อให้เด็กมีหูตากว้างไกล เรียนรู้ภาษาอังกฤษ และนำประสบการณ์มา ถ่ายทอดสู่รุ่นน้อง โดยเป็นหลักสูตรเดียวกันกับประเทศสากล ซึ่งในปี 2561 กทม.จะจัดโครงการแบบเดียวกันไปเรียนภาษาอังกฤษที่ประเทศออสเตรเลียเป็นเวลา 1 เดือน โดยจะคัดเลือกนักเรียนจำนวน 100 คน พร้อมครูอีก 10 คน ร่วมเดินทางไปด้วย เพราะเด็กเก่งได้เพราะครูสอน จึงต้องให้รางวัลครูด้วย

ขณะเดียวกัน ยังส่งเสริมภาษาอังกฤษในโรงเรียนสังกัด กทม.ทั้ง 437 โรงเรียน ให้มีครู สอนภาษาอังกฤษ 2 คนทุกโรงเรียน และจะขยายโอกาสให้แก่ นักเรียนสังกัด กทม.ในปีการศึกษาหน้า โดย กทม.ได้ประสานไปยังมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) เพื่อให้ทุนการศึกษาเรียนต่อคณะครุศาสตร์ จำนวน 30 คน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และอยู่ระหว่างขยายความร่วมมือไปยังมหาวิทยาลัยอื่นผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในที่ประชุมได้เสนอถึงปัญหาการขาดแคลนอัตราครู กทม.จำนวนมาก และให้ กทม.เร่งบรรจุครู กทม.ให้เต็มอัตรา น.ส.วรรณวิไลพรหมลักขโณ รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่าน มา กทม.ได้บรรจุครู กทม.กว่า 1,000 ราย เพื่อลดปัญหาการขาดแคลนครู กทม. นับเป็นจำนวนมากที่สุดในประวัติการณ์ตั้งแต่ กทม.เปิดรับสมัครมา แม้ได้บรรจุไปแล้ว แต่ยังคงขาดแคลน อีก 329 อัตรา สำหรับสาขาวิชาที่ขาดแคลน ได้แก่ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษและ ภาษาไทย อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.อัศ วินได้กำชับให้ทางสำนักการศึกษาเปิดรับสมัครเพิ่มเติมในเดือนธันวาคม เพื่อให้บรรจุให้เต็มอัตราในวันที่ 1 พฤษภาคม 2561 และจะนำเข้าที่ประชุมเพื่อพิจารณาต่อไปนอกจากนี้ เขตสายไหมรับสมัครสอบและคัดเลือกบุคคลเข้าเป็นลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (เก็บขนมูลฝอย) จำนวน 8 อัตรา พนักงานขับรถกวาดและดูดฝุ่น 3 อัตรา และตำแหน่งคนสวน 1 อัตรา, เขตพญาไทรับสมัครสอบและคัดเลือกบุคคลเข้าเป็นลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งพนักงานทั่วไป จำนวน 1 อัตรา และเขตบางซื่อรับสมัครอาสาสมัครลานกีฬาจำนวน 1 อัตราแหล่งที่มา: ไทยโพสท์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น