ฝากประชาสัมพันธ์

ฝากประชาสัมพันธ์

ข่าวงานราชการเปิดสอบ 2562-2563

ค้นหา

ติดตามข่าวงานราชการที่นี่งานมากที่สุด

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

วันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2560

กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ เปิดรับสมัครสอบข้าราชการ 8 ธ.ค. -29 ธ.ค. 2560 รวม 7 อัตรา

กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่

"กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่"

ลิงค์: https://iqepi.com/42101/ หรือตำแหน่ง: นิติกรปฏิบัติการ,นักสืบสวนสอบสวนปฏิบัติการ,นายช่างเครื่องกลปฏิบัติงาน,นายช่างรังวัดปฏิบัติงานระดับการศึกษา: ปวส.,ป.ตรีอัตราเงินเดือน: 13,800-15,000อัตราว่าง: 7ปฏิบัติงานที่: กรุงเทพมหานคร ()เปิดรับสมัครตั้งแต่: 8 ธ.ค. - 29 ธ.ค. 2560**เฉพาะผู้สอบผ่านภาค ก. ก.พ.**
---กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่กรุงเทพมหานคร

กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ เปิดรับสมัครสอบ

ชื่อตำแหน่ง : นิติกรปฏิบัติการอัตราเงินเดือน : 15000 บาทประเภท : วิชาการ ระดับปฏิบัติการจำนวนตำแหน่งว่าง : 3 ตำแหน่งระดับการศึกษา : ปริญญาตรีรายละเอียดวุฒิ : ได้รับปริญญาตรี หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชานิติศาสตร์ลักษณะงานที่ปฏิบัติ : ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้น ที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถทางวิชาการในการทำงานปฏิบัติงานเกี่ยวกับงานนิติการ ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ ดังนี้1. ด้านปฏิบัติการ(1) เสนอความเห็นแก่ผู้บังคับบัญชาในการตอบข้อหารือ หรือวินิจฉัยปัญหากฎหมายเกี่ยวกับระเบียบของทางราชการที่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานของหน่วยงาน เพื่อเป็นข้อมูลสนับสนุนการพิจารณาของผู้บังคับบัญชา(2) ศึกษา วิเคราะห์ และวิจัยเพื่อปรับปรุงกฎหมาย และระเบียบเกี่ยวกับหน่วยงานที่รับผิดชอบ เพื่อให้ทันกับสถานการณ์ และอำนวยความสะดวกในการทำงาน โดยพิจารณาถึงความเหมาะสมและเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย(3) ศึกษาข้อมูล รวบรวมแสวงหาข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย เสนอความเห็นในการดำเนินการเรื่องใด ๆ ที่เกี่ยวกับวินัยข้าราชการ การร้องทุกข์ การพิทักษ์ระบบคุณธรรม รวมถึงการดำเนินการใด ๆ ตามกฎหมายปกครองที่เกี่ยวข้องกับการบริหารราชการ และการดำเนินคดีของหน่วยงาน(4) ปฏิบัติงานฝ่ายเลขานุการของคณะกรรมการด้านกฎหมายเพื่อจัดประชุมเสนอความเห็น จัดทำระเบียบ วาระ และรายงานการประชุม2. ด้านการวางแผนวางแผนการทำงานที่รับผิดชอบ ร่วมดำเนินการวางแผนการทำงานของหน่วยงานหรือโครงการ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายผลสัมฤทธิ์ที่กำหนด3. ด้านการประสานงาน(1) ประสานงานทำงานร่วมกันทั้งภายในและภายนอกทีมงานหรือหน่วยงาน เพื่อให้เกิดความร่วมมือและผลสัมฤทธิ์ตามที่กำหนดไว้(2) ชี้แจงและให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูล ข้อเท็จจริง แก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเข้าใจหรือความร่วมมือในการดำเนินงานตามที่ได้รับมอบหมาย4. ด้านบริการให้คำปรึกษาแนะนำด้านกฎหมายแก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเข้าใจในข้อกฎหมายที่เป็นปัญหา และให้ความรู้ถึงข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องเป็นประโยชน์กับการดำเนินงานของบุคคลหรือหน่วยงานดังกล่าวความรู้ที่จำเป็น(วิชาที่สอบ) : - ความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551- ความรู้เกี่ยวกับกฎ ก.พ. ว่าด้วยการดำเนินการทางวินัย- พระราชบัญญัติความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ พ.ศ. 2539- ความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติแร่ พ.ศ. 2560- พ.ร.บ. ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540- พ.ร.บ. วิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง พ.ศ. 2539- ประมวลกฎหมายอาญา ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์- ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา และประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง
ชื่อตำแหน่ง : นักสืบสวนสอบสวนปฏิบัติการอัตราเงินเดือน : 15000 บาทประเภท : วิชาการ ระดับปฏิบัติการจำนวนตำแหน่งว่าง : 2 ตำแหน่งระดับการศึกษา : ปริญญาตรีรายละเอียดวุฒิ : ได้รับปริญญาตรี หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชานิติศาสตร์ลักษณะงานที่ปฏิบัติ : ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้น ที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถทางวิชาการในการทำงาน ปฏิบัติงานด้านสืบสวนสอบสวน ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ ดังนี้1. ด้านการปฏิบัติการ(1) ศึกษา ค้นคว้า วิเคราะห์ เกี่ยวกับพัฒนาการของระบบการสืบสวนสอบสวน และวิธีการสืบสวนสอบสวน เพื่อนำความรู้ที่ได้มาพัฒนาระบบการสืบสวนสอบสวนให้มีความรวดเร็วและชัดเจนมากที่สุด(2) แสวงหา ตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อมูลหลักฐาน แล้วนำมารวบรวม เพื่อให้ทราบรายละเอียดแห่งความผิด หรือเพื่อหาข้อพิสูจน์ความผิด(3) ดำเนินการจับกุมผู้กระทำความผิดตามพระราชบัญญัติแร่ ยึดหรืออายัดบรรดาแร่ที่มีไว้เนื่องในการกระทำความผิด รวมทั้งเครื่องมือ เครื่องใช้ ยานพาหนะหรือเครื่องจักรกลใด ๆ ที่ใช้ในการกระทำความผิด ตรวจค้นสถานที่ ที่มีเหตุอันควรสงสัยว่ามีการกระทำความผิด เพื่อค้นหาหลักฐาน และดำเนินการกับผู้กระทำความผิด(4) จัดทำสำนวนการสืบสวนสอบสวน เพื่อเป็นการตรวจสอบในส่วนของรายละเอียดและหาจุดบกพร่อง น่าสงสัยอันควรมีการสืบสวนสอบสวน(5) เป็นวิทยากรในการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับงานในหน้าที่2. ด้านการวางแผนวางแผนการทำงานที่รับผิดชอบร่วมดำเนินการวางแผนการทำงานของหน่วยงานหรือโครงการเพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายผลสัมฤทธิ์ที่กำหนด3. ด้านการประสานงาน(1) ประสานการทำงานร่วมกันทั้งภายในและภายนอกทีมงานหรือหน่วยงาน เพื่อให้เกิดความร่วมมือและผลสัมฤทธิ์ตามที่กำหนดไว้(2) ชี้แจงและให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูล ข้อเท็จจริง แก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเข้าใจหรือความร่วมมือในการดำเนินงานตามที่ได้รับมอบหมาย4. ด้านการบริการให้คำแนะนำ ปรึกษา เพื่อให้สามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพความรู้ที่จำเป็น(วิชาที่สอบ) : - ความรู้เกี่ยวกับงานสืบสวนสอบสวน- ความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติแร่ พ.ศ. 2560 กฎกระทรวง และระเบียบที่เกี่ยวข้อง- ประมวลกฎหมายอาญา ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์- ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่งและพาณิชย์
ชื่อตำแหน่ง : นายช่างเครื่องกลปฏิบัติงานอัตราเงินเดือน : 11500 บาทประเภท : ทั่วไป ระดับปฏิบัติงานจำนวนตำแหน่งว่าง : 1 ตำแหน่งระดับการศึกษา : ปวส.รายละเอียดวุฒิ : ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันในสาขาวิชาเครื่องกล สาขาวิชาเทคนิคการผลิต สาขาวิชาเทคนิคโลหะ และสาขาวิชาเขียนแบบเครื่องกลลักษณะงานที่ปฏิบัติ : ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้นซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญา ปฏิบัติงานด้านช่างเครื่องกล ตามแนวทาง แบบอย่าง ขั้นตอน และวิธีการที่ชัดเจน ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมายโดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ ดังนี้1. ด้านการปฏิบัติการ(1) ดำเนินการตรวจสอบ บำรุงรักษา ซ่อมแก้ไข ปรับปรุง เครื่องจักรกล ยานพาหนะ เครื่องมือ อุปกรณ์ และงานด้านเครื่องกล เพื่อให้พร้อมใช้อยู่เสมอ(2) ดำเนินการออกแบบ เขียนแบบเครื่องกล การผลิตชิ้นส่วนเครื่องมือและอุปกรณ์ ติดตั้ง ทดลอง ทดสอบ สอบเทียบเครื่องมือ ประมาณราคา เครื่องจักรกล ยานพาหนะ และงานด้านเครื่องกล เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและเหมาะสมกับการใช้งาน(3) สำรวจ รวบรวมข้อมูล จัดทำสถิติ ประวัติการบำรุงรักษา การซ่อมเครื่องจักรกล เครื่องมือกล ยานพาหนะ และงานด้านเครื่องกล เพื่อเป็นข้อมูลหลักฐานสำหรับนำไปใช้ในการพัฒนาปรับปรุงงาน2. ด้านการบริการ(1) ติดต่อประสานงานกับหน่วยงานทั้งภายในและภายนอกส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความสะดวกรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ(2) ให้คำแนะนำและบริการแก่ผู้มาติดต่อราชการ เพื่อให้ประชาชนเกิดความรู้ความเข้าใจในการทำงานความรู้ที่จำเป็น(วิชาที่สอบ) : 1. วิธีสอบข้อเขียน (คะแนนเต็ม 150 คะแนน)- ความรู้เกี่ยวกับงานช่างเครื่องกล- ความรู้เกี่ยวกับไฟฟ้าเบื้องต้น- ความรู้เกี่ยวกับการทำงานของเครื่องยนต์- ความรู้เกี่ยวกับการซ่อมบำรุงเครื่องจักรกลและยานพาหนะ- ความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยในการทำงาน- การเขียนแบบเครื่องกล- กลศาสตร์วิศวกรรม2. วิธีสอบปฏิบัติ (คะแนนเต็ม 50 คะแนน)- ทดสอบทักษะเกี่ยวกับงานช่าง
ชื่อตำแหน่ง : นายช่างรังวัดปฏิบัติงานอัตราเงินเดือน : 11500 บาทประเภท : ทั่วไป ระดับปฏิบัติงานจำนวนตำแหน่งว่าง : 1 ตำแหน่งระดับการศึกษา : ปวส.รายละเอียดวุฒิ : ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันในสาขาวิชาโยธา สาขาวิชาสำรวจ หรือสาขาวิชาการก่อสร้างลักษณะงานที่ปฏิบัติ : ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้นซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญา ปฏิบัติงานด้านช่างรังวัด ตามแนวทาง แบบอย่าง ขั้นตอน และวิธีการที่ชัดเจน ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ ดังนี้1. ด้านการปฏิบัติการ(1) ดำเนินการสำรวจ รังวัด เพื่อทำแผนที่ ในการสอบเขต การออกหนังสือสำคัญสำหรับที่หลวง ประทานบัตร และการรังวัดทำแผนที่ประเภทอื่น ๆ(2) สำรวจ จัดเก็บข้อมูลทางกายภาพจากสภาพพื้นที่ เพื่อจัดทำฐานข้อมูลและปรับปรุงแผนที่ให้ตรงตามสภาพการใช้ประโยชน์(3) รังวัดเพื่อวางโครงหมุดหลักฐานแผนที่ จัดสร้างหรือปรับปรุงระวางแผนที่ ตรวจสอบและรับรองผลการรังวัด จัดทำบัญชีควบคุมการสร้างและการใช้ระวางแผนที่(4) รวบรวมระเบียบและวิธีการรังวัดทำแผนที่ เพื่อให้เกิดความถูกต้องเหมาะสมกับทุกฝ่าย(5) สอบสวน ไกล่เกลี่ยกรณีพิพาทเกี่ยวกับการรังวัดทำแผนที่ของประชาชน หรือหน่วยงานอื่น ที่เกี่ยวข้องในระดับเบื้องต้น เพื่อลดความขัดแย้งระหว่างภาครัฐและประชาชน(6) จัดเก็บบำรุงรักษาเครื่องมือ อุปกรณ์การรังวัด และควบคุมการเบิกจ่ายหลักฐาน การรังวัดต่าง ๆ เพื่อใช้ในการรังวัดทำแผนที่ให้มีประสิทธิภาพ(7) ดำเนินการทดสอบความรู้ ตรวจสอบเครื่องมือรังวัด การปฏิบัติงานของช่างรังวัดเอกชน เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด2. ด้านการบริการ(1) ให้คำแนะนำ ตอบปัญหาเกี่ยวกับงานรังวัดทำแผนที่ จัดสร้างระวางแผนที่ แนวเขตที่ดินของรัฐที่ตนมีความรับผิดชอบ แก่หน่วยงานภาครัฐ เอกชน หรือประชาชนทั่วไป เพื่อให้ผู้รับบริการได้รับทราบข้อมูลเบื้องต้นที่เป็นประโยชน์(2) ประสานงานกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชนหรือประชาชนทั่วไป เพื่อขอความช่วยเหลือและร่วมมือในงานรังวัด และแลกเปลี่ยนความรู้ ความเข้าใจ และทักษะที่เป็นประโยชน์ต่อการทำงานของหน่วยงานและปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้องตามที่ได้รับมอบหมายความรู้ที่จำเป็น(วิชาที่สอบ) : วิธีสอบข้อเขียน 150 คะแนน (คะแนนเต็ม 150 คะแนน)- ความรู้เกี่ยวกับงานช่างรังวัด2. วิธีสอบปฏิบัติ (คะแนนเต็ม 50 คะแนน)- ความรู้ความสามารถในการใช้เครื่องมือรังวัด
วิธีการสมัครงานข้าราชการ กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ :online
ดาวน์โหลดไฟล์ กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ คลิกที่ลิงค์ด้านล่างแผนที่ | ประกาศ 1 | เว็บรับสมัคร |

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น