ฝากประชาสัมพันธ์

ฝากประชาสัมพันธ์

ข่าวงานราชการเปิดสอบ 2562-2563

ค้นหา

ติดตามข่าวงานราชการที่นี่งานมากที่สุด

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

วันศุกร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2561

กรมควบคุมมลพิษ เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการ 1 ก.พ. -21 ก.พ. 2561 รวม 11 อัตรา

กรมควบคุมมลพิษ

"กรมควบคุมมลพิษ"

ลิงค์: https://iqepi.com/42754/ หรือ ตำแหน่ง: นักวิชาการสิ่งแวดล้อม,นิติกร,นายช่างเทคนิค,เจ้าพนักงานธุรการ ระดับการศึกษา: ปวส.,ป.ตรี อัตราเงินเดือน: 13,800-18,000 อัตราว่าง: 11 ปฏิบัติงานที่: กรุงเทพมหานคร () เปิดรับสมัครตั้งแต่: 1 ก.พ. - 21 ก.พ. 2561 **ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**
--- กรมควบคุมมลพิษกรุงเทพมหานคร

กรมควบคุมมลพิษ เปิดรับสมัครสอบ

ชื่อตำแหน่ง : นักวิชาการสิ่งแวดล้อม อัตราเงินเดือน : 18000 บาท ประเภท : บริหารทั่วไป จำนวนตำแหน่งว่าง : 5 ตำแหน่ง ระดับการศึกษา : ปริญญาตรี คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง : ได้รับปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชา ดังนี้ - สาขาวิชาวิทยาการสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ สาขาวิชาเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม สาขาวิชาสาธารณสุขศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาศาสตร์กายภาพ สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ชีวภาพ สาขาวิชาเทคโนโลยีชีวภาพ สาขาวิชาเกษตรศาสตร์ - สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ ทางเคมี ทางชีววิทยา ทางฟิสิกส์ - สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ ทางเศรษฐศาสตร์สิ่งแวดล้อม - สาขาวิชาบริหารธุรกิจ ทางการจัดการอุตสาหกรรม - สาขาวิชาการจัดการ ทางการจัดการอุตสาหกรรม - สาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ ทางวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม ทางสิ่งแวดล้อม - สาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ ทางวิศวกรรมทางเคมี ทางเคมี ลักษณะงานที่ปฏิบัติ : ลักษณะงานที่ปฏิบัติ / และความรับผิดชอบ 1. ชวยปฏิบัติการเกี่ยวกับการสํารวจ รวบรวมขอมูลศึกษา วิเคราะหวิจัย ประเมินผล ขอมูลและการดําเนินงาน ติดตามตรวจสอบ สภาวะแวดลอม เพื่อเปนแนวทางในการกําหนดและ ปรับปรุง นโยบายแผน มาตรฐาน มาตรการแนวทาง หลักเกณฑกฎ ระเบียบ เงื่อนไขกฎหมายที่เกี่ยวของ รวมทั้งการสื่อสารและถายทอดองคความรูดานสิ่งแวดลอม เพื่อสรางจิตสํานึกและสงเสริม การมีสวนรวม ของประชาชนในการจัดการสิ่งแวดลอม 2. ชวยติดตามตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดลอม วิเคราะหรายงานผลกระทบสิ่งแวดลอม และเสนอความเห็น เพื่อใหเปนไปตามมาตรฐานคุณภาพสิ่งแวดลอม และวินิจฉัยขอเท็จจริงเบื้องตน เกี่ยวกับปญหาสิ่งแวดลอม 3. รวมพัฒนาและถายทอดองคความรูในการปฏิบัติงานดานสิ่งแวดลอม เพื่อใหมี ความรูความเขาใจและสามารถปฏิบัติงานไดอยางถูกตองสมบูรณและมีประสิทธิภาพ 4. วางแผนการทํางานที่รับผิดชอบ รวมดําเนินการวางแผนการทํางานของหนวยงานหรือโครงการ เพื่อให้การดำเนินงานเปนไปตามเป้าหมายและผลสัมฤทธิ์ที่กําหนด 5. ประสานการทํางานรวมกันทั้งภายในและภายนอกทีมงานหรือหนวยงาน เพื่อให เกิดความรวมมือและผลสัมฤทธิ์ ตามที่กําหนด 6. ชี้แจงและใหรายละเอียดเกี่ยวกับขอมูล ขอเท็จจริง แกบุคคลหรือหนวยงาน ที่เกี่ยวของ เพื่อสรางความเขาใจหรือความรวมมือในการดําเนินงานตามที่ไดรับมอบหมาย 7. ใหคําแนะนํา ชี้แจงและตอบปญหาเกี่ยวกับงานวิชาการสิ่งแวดลอม แกสวนราชการ หนวยงานเอกชนและประชาชนทั่วไป เพื่อใหไดความรูและขอมูลที่ตองการ 8. จัดเก็บขอมูลเบื้องตน จัดทําสถิติรายงาน หรือฐานขอมูลระบบสารสนเทศเกี่ยวกับ งานวิชาการสิ่งแวดลอม เพื่อใหสนับสนุนภารกิจของสวนราชการและประโยชนในการพิจารณากําหนด และปรับปรุง นโยบายแผน มาตรฐาน มาตรการ หลักเกณฑกฎ ระเบียบ เงื่อนไขและกฎหมายที่เกี่ยวกับ งานวิชาการสิ่งแวดลอม 9. ปฏิบัติงานอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย
ชื่อตำแหน่ง : เจ้าพนักงานธุรการ อัตราเงินเดือน : 13800 บาท ประเภท : บริการ จำนวนตำแหน่งว่าง : 1 ตำแหน่ง ระดับการศึกษา : ปวส. คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง : ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง หรือเทียบคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในทุกสาขาวิชา ลักษณะงานที่ปฏิบัติ : ลักษณะงานที่ปฏิบัติ ๑) รับ ส่ง ลงทะเบียน แยกประเภท และจัดส่งหนังสือ และเอกสารให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ๒) เก็บและค้นหาหนังสือ กรอกแบบฟอร์มและร่างหนังสือโต้ตอบ ๓) ตรวจทานความถูกต้องของตัวเลขและตัวหนังสือ พิมพ์และคัดสำเนาหนังสือเอกสาร ตรวจเอกสารหลักฐานและคัดลอกลงรายการต่าง ๆ ๔) จัดหา ดูแลรักษาและเบิกจ่ายพัสดุครุภัณฑ์ ช่วยรวบรวมข้อมูลและสถิติทั่วไป ช่วยทำบันทึกย่อเรื่อง ๕) จัดเตรียมและให้บริการในเรื่องสถานที่ วัสดุ อุปกรณ์ ช่วยติดต่อ อำนวยความสะดวก และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง ๖) ประสานการทำงานร่วมกันทั้งภายใน – ภายนอกหน่วยงาน เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้สำเร็จลุล่วง ๗) ปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย
ชื่อตำแหน่ง : นายช่างเทคนิค อัตราเงินเดือน : 13800 บาท ประเภท : เทคนิค จำนวนตำแหน่งว่าง : 3 ตำแหน่ง ระดับการศึกษา : ปวส. คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง : ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง หรือเทียบคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชา ไฟฟ้า สาขาวิชาไฟฟ้ากำลัง สาขาวิชาอิเล็กทรอนิกส์ สาขาวิชาเครื่องกล สาขาวิชาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ สาขาวิชาช่างยนต์ ลักษณะงานที่ปฏิบัติ : มีหน้าที่และความรับผิดชอบเกี่ยวกับงานตรวจสอบ จดบันทึกและวิเคราะห์ข้อมูล จัดเตรียมซ่อมแซม บำรุงรักษาอุปกรณ์และเครื่องมือตรวจวัดมลพิษสิ่งแวดล้อม ตรวจวัดมลพิษจากแหล่งกำเนิด และปฏิบัติหน้าที่อื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย
ชื่อตำแหน่ง : นิติกร (คนพิการ) อัตราเงินเดือน : 18000 บาท ประเภท : บริหารทั่วไป จำนวนตำแหน่งว่าง : 1 ตำแหน่ง ระดับการศึกษา : ปริญญาตรี คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง : ๑. ได้รับปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันในสาขาวิชานิติศาสตร์ ๒. เป็นผู้พิการ ประเภทความพิการทางการเคลื่อนไหวหรือทางร่างกาย ตามข้อ ๓ (๓) ของประกาศ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เรื่อง ประเภทและหลักเกณฑ์ความพิการ ลงวันที่ ๓๐ เมษายน ๒๕๕๒ และประกาศกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เรื่อง ประเภทและหลักเกณฑ์ความพิการ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๕๕ ลงวันที่ ๙ กรกฎาคม ๒๕๕๕ ในระดับที่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ และมีบัตรประจำตัวคนพิการตามระเบียบคณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ ว่าด้วยหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการยื่นคำขอมีบัตรประจำตัวคนพิการ การออกบัตร และการกำหนดเจ้าหน้าที่ ผู้มีอำนาจออกบัตรประจำตัวคนพิการ การกำหนดสิทธิหรือการเปลี่ยนแปลงสิทธิและการขอสละสิทธิของคนพิการ และอายุบัตรประจำตัวคนพิการ พ.ศ. ๒๕๕๖ ลักษณะงานที่ปฏิบัติ : ปฏิบัติงานร่วมกับหรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของกองนิติการตามอำนาจหน้าที่ที่กำหนดไว้ในกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พ.ศ. ๒๕๔๕โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ ดังนี้ ๑. ด้านการปฏิบัติการ (๑) เสนอความเห็นแก่ผู้บังคับบัญชาในการตอบข้อหารือหรือวินิจฉัยปัญหากฎหมายเกี่ยวกับระเบียบของทางราชการที่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานของหน่วยงาน เพื่อเป็นข้อมูลสนับสนุนการพิจารณาของผู้บังคับบัญชา (๒) ศึกษา วิเคราะห์ และวิจัยเพื่อปรับปรุงกฎหมายและระเบียบเกี่ยวกับหน่วยงานที่รับผิดชอบ เพื่อให้ทันกับสถานการณ์และอำนวยความสะดวกในการทำงาน โดยพิจารณาถึงความเหมาะสมและเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย (๓) ศึกษาข้อมูล รวบรวม แสวงหาข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย เสนอความเห็นในการดำเนินการเรื่องใด ๆ ที่เกี่ยวกับวินัยข้าราชการ การร้องทุกข์ การพิทักษ์ระบบคุณธรรม รวมถึงการดำเนินการใดๆ ตามกฎหมายปกครองที่เกี่ยวข้องกับการบริหารราชการ และการดำเนินคดีของหน่วยงานเพื่อใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติงาน และสามารถดำเนินการได้อย่างถูกต้อง ๒. ด้านการวางแผน วางแผนการทำงานที่รับผิดชอบ ร่วมดำเนินการวางแผนการทำงานของหน่วยงานหรือโครงการ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายและผลสัมฤทธิ์ที่กำหนด ๓. ด้านการประสานงาน (๑) ประสานงานทำงานร่วมกันทั้งภายในและภายนอกทีมงานหรือหน่วยงาน เพื่อให้เกิดความร่วมมือและผลสัมฤทธิ์ตามที่กำหนด (๒) ชี้แจงและให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูล ข้อเท็จจริง แก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเข้าใจหรือความร่วมมือในการดำเนินงานตามที่ได้รับมอบหมาย ๔. ด้านการบริการ ให้คำปรึกษาแนะนำด้านกฎหมายแก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเข้าใจในข้อกฎหมายที่เป็นปัญหา และให้ความรู้ถึงข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องและเป็นประโยชน์กับการดำเนินงานของบุคคลหรือหน่วยงานดังกล่าว
ชื่อตำแหน่ง : นักวิชาการสิ่งแวดล้อม (คนพิการ) อัตราเงินเดือน : 18000 บาท ประเภท : บริหารทั่วไป จำนวนตำแหน่งว่าง : 1 ตำแหน่ง ระดับการศึกษา : ปริญญาตรี คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง : ๑. ได้รับปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชา ดังนี้ - สาขาวิชาวิทยาการสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ สาขาวิชาเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม สาขาวิชาสาธารณสุขศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาศาสตร์กายภาพ สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ชีวภาพ สาขาวิชาเทคโนโลยีชีวภาพ สาขาวิชาเกษตรศาสตร์ - สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ ทางเคมี ทางชีววิทยา ทางฟิสิกส์ - สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ ทางเศรษฐศาสตร์สิ่งแวดล้อม - สาขาวิชาบริหารธุรกิจ ทางการจัดการอุตสาหกรรม - สาขาวิชาการจัดการ ทางการจัดการอุตสาหกรรม - สาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ ทางวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม ทางสิ่งแวดล้อม - สาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ ทางวิศวกรรมทางเคมี ทางเคมี ๒. เป็นผู้พิการ ประเภทความพิการทางการเคลื่อนไหวหรือทางร่างกาย ตามข้อ ๓ (๓) ของประกาศกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เรื่อง ประเภทและหลักเกณฑ์ความพิการ ลงวันที่ ๓๐ เมษายน ๒๕๕๒ และประกาศกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เรื่อง ประเภทและหลักเกณฑ์ความพิการ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๕๕ ลงวันที่ ๙ กรกฎาคม ๒๕๕๕ ในระดับที่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ และมีบัตรประจำตัวคนพิการตามระเบียบคณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ ว่าด้วยหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการยื่นคำขอมีบัตรประจำตัวคนพิการ การออกบัตร และการกำหนดเจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจออกบัตรประจำตัวคนพิการ การกำหนดสิทธิหรือการเปลี่ยนแปลงสิทธิและการขอสละสิทธิของคนพิการและอายุบัตรประจำตัวคนพิการ พ.ศ. ๒๕๕๖ ลักษณะงานที่ปฏิบัติ : ปฏิบัติงานร่วมกับหรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของฝ่ายตรวจและบังคับการตามอำนาจหน้าที่ที่กำหนดไว้ในกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พ.ศ. ๒๕๔๕ ประกอบด้วย ๑. รับแจ้งเรื่องร้องเรียนด้านมลพิษ ตรวจสอบข้อมูล จัดทำทะเบียนประวัติ และบันทึกข้อมูลลงในระบบฐานข้อมูล ๒. ให้ข้อมูล คำปรึกษาแนะนำแก่ผู้แจ้งร้องเรียนปัญหามลพิษ รวมทั้งประสานงานกับหน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่โดยตรงในการจัดการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนด้านมลพิษ ๓. จัดทำข้อมูลเรื่องร้องเรียนด้านมลพิษ และให้บริการข้อมูลด้านเรื่องร้องเรียนตามที่ได้รับการร้องขอ ๔. ประสานการทำงานร่วมกันภายในและภายนอกทีมงานหรือหน่วยงาน เพื่อให้เกิดความร่วมมือและผลสัมฤทธิ์ตามที่กำหนด ๕. สนับสนุนงานเสริมสร้างประสิทธิภาพการบังคับใช้กฎหมายตามพระราชบัญญัติส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๓๕ ๖. ปฏิบัติงานอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย
วิธีการสมัครงานพนักงานราชการ กรมควบคุมมลพิษ :online
ดาวน์โหลดไฟล์ กรมควบคุมมลพิษ คลิกที่ลิงค์ด้านล่าง แผนที่ | ประกาศ 1 | เว็บรับสมัคร |

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น