ฝากประชาสัมพันธ์

ฝากประชาสัมพันธ์

ข่าวงานราชการเปิดสอบ 2562-2563

ค้นหา

ติดตามข่าวงานราชการที่นี่งานมากที่สุด

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2559

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น - |จำนวนอัตรา/ตำแหน่งว่างที่ท้องถิ่นร้องขอให้ อปท.จัดสอบแทน

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น

"กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น"

ลิงค์: http://iqepi.com/36085/ หรือ
เรื่อง: จำนวนอัตรา/ตำแหน่งว่างที่ท้องถิ่นร้องขอให้ อปท.จัดสอบแทน

---

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เปิดรับสมัครสอบ

จากการสำรวจตำแหน่งและอัตราว่าง ที่ อปท. จังหวัดต่างๆ ที่ประสงค์จะให้ กสถ. จัดสอบแทน พยายามรวบรวมมาให้ดูเป็นแนวทางในการเตรียมตัวสอบ ซึงยังมีอีกหลายกระบวนการกว่าจะถึงวันที่ประกาศรับสมัครสอบอย่างเป็นทางการจริงๆ แต่เนื้อหาในการสอบท้องถิ่นเนื่องจากเป็นการสอบทั้งภาค ก. และ ภาค ข. ใหม่หมด

ปัญหาในการเตรียมตัวสอบยังไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะทราบกันดีว่าระยะเวลาที่ผ่านมาภายหลังการรัฐประหารโดย คสช. จนถึงปัจจุบันเราอยู่ในห้วงของการปฏิรูปประเทศในด้านต่างๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงปรับปรุงกฎหมายจำนวนมาก และเชื่อว่าการประกาศรับสมัครสอบจะมีขึ้นภายหลังจากรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ประกาศใช้ และกฎหมายลูกที่เกี่ยวข้องจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงหรือเกิดขึ้นใหม่อย่างไม่ต้องสงสัย อย่างเมื่อเร็วๆ นี้ที่ได้แจ้งให้ทราบเกี่ยวกับประมวลกฎหมายท้องถิ่นที่หากมีการบังคับใช้เมื่อไร รูปแบบของท้องถิ่นก็จะเปลี่ยนแปลงไป จากเดิมเคยมี อบต. พอประมวลกฎหมายท้องถิ่นบังคับใช้ก็ไม่มีแล้ว เรียกว่าหลักสูตรการสอบท้องถิ่นที่ผ่านมาครั้งล่าสุดแทบลืมได้เลยเพื่อป้องกันการสับสนระหว่างกฎหมายเก่ากฎหมายใหม่ ที่ดีที่สุดสำหรับการเตรียมตัวสอบขณะนี้น่าจะฝึกภาค ก. เป็นสำคัญก่อน พร้อมกับการติดตามข่าวการปฏิรูปไม่ใช่แค่ส่วนของการปฏิรูปท้องถิ่นเท่านั้น

กลับมาที่จำนวนตำแหน่ง และอัตราว่าง ที่ อปท.จังหวัดต่างๆ ที่ประสงค์จะให้ กสถ.ดำเนินการจัดสอบแทน ลองดูนะครับว่ามี อปท.ที่อยู่ในภูมิลำเนาของท่านหรือไม่ เลือกคลิกเพื่อดูรายละเอียดจากประกาศได้เลยครับ




ดาวน์โหลดไฟล์ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น คลิกที่ลิงค์ด้านล่าง
แผนที่ | ประกาศ 1 | 2 |

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น