ฝากประชาสัมพันธ์

ฝากประชาสัมพันธ์

ข่าวงานราชการเปิดสอบ 2562-2563

ค้นหา

ติดตามข่าวงานราชการที่นี่งานมากที่สุด

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

http://www.iqepi.com/news01/2016-11-23_044208.jpg

ครม.ไฟเขียว

"ครม.ไฟเขียว"

ลิงค์: http://iqepi.com/36532/ หรือ
เรื่อง: ผู้มีรายได้น้อยเตรียมรับของขวัญปีใหม่ 1,500-3,000 บาท

---

ครม.ไฟเขียว เปิดรับสมัครสอบ

21 พ.ย. มีรายงานข่าวจากกระทรวงการคลังว่า มาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยของรัฐบาล ที่จะให้เพิ่มเติมนั้น มีข้อเสนอแจกเงินให้คนจนที่ลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ขณะนี้มีการลงทะเบียนไว้ 8 ล้านคน เป็นเกษตรกรประมาณ 3 ล้านคน ซึ่งมีมติ ครม.เมื่อช่วงเดือนกันยายนแจกเงินให้เกษตรกรที่ยากจน ดังนั้น มองว่าควรจะให้เงินสำหรับประชาชนทั่วไปอีก 5 ล้านคนด้วย

ทั้งนี้ จะใช้เงื่อนไขวิธีการเดียวกับเกษตรกรคือ

รายได้เกินกว่า 30,000 บาท แต่ไม่เกิน 100,000 บาทต่อปี ได้เงินช่วยเหลือ 1,500 บาท หากรายได้ต่ำกว่า 30,000 บาทต่อปี จะได้เงินช่วยเหลือ 3,000 บาท

ในส่วนเกษตรกรใช้เงินกว่า 6 พันล้านบาท แม้ครม.มีมติไปแล้วตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกันยายน แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการจ่ายเงิน เนื่องจากอยู่ระหว่างการตรวจสอบสิทธิ์ความเป็นเกษตรกร และการตรวจสอบคุณสมบัติว่าเป็นคนจนจริงหรือไม่ คาดว่าจะพร้อมจ่ายได้ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน หรืออย่างช้าต้นเดือนธันวาคม

รายงานข่าวระบุว่า สำหรับในส่วนของประชาชนทั่วไปพยายามสรุปให้ได้ภายในเดือนธันวาคมนี้ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน ตามนโยบายของนายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง คาดว่าจะใช้เงินกว่า 1 หมื่นล้านบาท ขณะนี้กำลังหารือกับสำนักงบประมาณว่ามีงบเพียงพอที่จะดำเนินการในส่วนนี้หรือไม่ หากรวม 2 ส่วน เป็นเงินกว่า 1.6 หมื่นล้านบาท คนจนได้ประโยชน์กว่า 8 ล้านราย

คาดว่ามาตรการดังกล่าว จะนำมาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงปลายปีได้ในระดับหนึ่ง เมื่อคนกลุ่มนี้ได้เงินไปจะนำเงินไปใช้จ่ายทันที การให้เงินตรงนั้นน่าจะช่วยบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนคนจนได้ในระดับหนึ่ง

อย่างไรก็ตามคงต้องรอดูงบประมาณ และรอดูว่าฝ่ายนโยบายจะเห็นชอบหรือไม่ ถ้าเห็นชอบและงบพร้อม น่าจะเสนอเข้าครม.ช่วงต้นเดือนธันวาคม และจ่ายเงินได้ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่Ž รายงานข่าวกล่าว



ติดตามข่าวงานราชการเปิดรับสมัครสอบ » Facebook | Twitter | iqepi.com | งานราชการเปิดสอบวันนี้.com
ดูแนวข้อสอบงานราชการ-รัฐวิสาหกิจ » spthailocal.com | thebestcenter.com | 129jump.com | ehenbook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น