ฝากประชาสัมพันธ์

ฝากประชาสัมพันธ์

ข่าวงานราชการเปิดสอบ 2562-2563

ค้นหา

ติดตามข่าวงานราชการที่นี่งานมากที่สุด

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

วันอังคารที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2556

เตรียมสอบท้องถิ่น 2556 กสถ. ยืนยันตำแหน่งและจำนวนอัตราว่าง ภายใน 30 มกราคม 2556

ให้ส่วนท้องถิ่นที่ต้องการให้ กสถ. ยืนยันตำแหน่งและจำนวนอัตราว่าง และส่งคำร้องกรณีที่ประสงค์จะให้ กสถ. ดำเนินการจัดสอบแทนในตำแหน่งครูผู้ช่วย ส่งคำร้องภายในวันที่ ภายใน 30 มกราคม 2556
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย หรือ ดาวน์โหลดคลิกที่นี่ 









 งานราชการ เปิดรับสมัครสอบ

2 ความคิดเห็น:

  1. ผมสรุปให้นะครับ(เท่าที่ผมทราบ) ก็จะเล่าให้ฟังตั้งแต่ต้น เนื่องจากเดิมที สถ.จะจัดสอบเฉพาะภาค ก. และให้ส่วนท้องถิ่นจัดสอบภาค ข. กันเอง แต่หลังจากใบภาค ก. สถ. ครั้งสุดท้ายได้หมดอายุลง กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น หรือ สถ.ก็ออกประกาศตัวหนึ่งเมื่อประมาณเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว เกี่ยวกับเงื่อนไขเกณฑ์การรับสมัครต่างๆ และปรากฎว่าได้ยกเลิกประกาศการเก็บคะแนนภาค ก. หรือใบภาค ก. สถ. ไปแล้ว ดังนั้นต่อไปก็คือสอบใหม่หมดทั้งภาค ก. ภาค ข. และ ภาค ค. ไม่รับผลภาค ก. ของใครเลย ผู้ที่ไม่ผ่านภาค ก. ก.พ. ก็สมัครได้ และอีกเรื่องที่สำคัญคือ.. "ใครจะเป็นผู้ดำเนินการจัดสอบ" ซึ่งก็ได้ข้อสรุปว่า..แล้วแต่ศรัทธา

    หากส่วนท้องถิ่นใดต้องการจะดำเนินการจัดสอบเองก็สามารถทำได้ทันที แต่บัญชีจะใช้ได้เฉพาะจังหวัดนั้นเท่านั้น ห้ามนำบัญชีไปใช้ข้ามเขตจังหวัด

    แต่หากไม่สามารถจะดำเนินการจัดสอบได้ก็ให้ กสถ. ดำเนินการจัดสอบแทน และหากให้ กสถ. ดำเนินการจัดสอบแทน กสถ. ก็วางแผนการดำเนินการจัดสอบไว้คือ จะดำเนินการจัดสอบพร้อมกันทั่วประเทศ โดยแบ่งเป็นเขต มีประมาณ 7-9 เขต (ตรงนี้ผมลืมแล้วอย่างไรจะไปค้นให้อีกที) กระจายไปทั่วประเทศ แต่ละเขตจะมี 7-9 จังหวัด และเมื่อแบ่งเป็นเขตเช่นนี้จังหวัดที่เป็นตัวแทนเขตที่ดำเนินการจัดสอบจะเป็นผู้ถือบัญชี ฉะนั้นการจัดสอบในลักษณะนี้หากสอบผ่านขึ้นบัญชีก็มีโอกาสเรียกตัวสูงกว่าท้องถิ่นจัดสอบเอง เพราะมีจังหวัดที่รองรับ 9 จังหวัด หรือ 7 จังหวัด

    จึงไม่แปลกในระยะที่ผ่านมาเราจึงได้เห็นท้องถิ่น บางแห่งเเปิดรับสมัครและจัดสอบกันเองในช่วงที่ผ่านมา เช่น อบต.สบป่อง จ.แม่ฮ่องสอน (แต่ส่วนท้องถิ่นอื่นในจังหวัดแม้แต่ตัวจังหวัดเองก็ยื่นขอให้ กสถ.จัดสอบแทนด้วย) และก็ยังมีท้องถิ่นอีกเป็นจำนวนมากทั่วประเทศที่ยื่นเรื่องให้ กสถ. จัดสอบแทน ได้ส่งสรุปตำแหน่งและจำนวนอัตราว่าง เพื่อให้ กสถ. ดำเนินการวางแผนดำเนินการจัดสอบแทน

    ตกหล่นหรือผิดพลาดตรงไหนช่วยกันเสริมได้นะครับ

    ตอบลบ
  2. ผมให้ข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ 1 เม.ย.2556 จะเริ่มงบประมาณใหม่ อัตราเงินเดือนใหม่ เพื่อวิเคราะห์ดูความน่าจะเป็นที่จะมีการเปิดรับสมัครและจัดสอบท้องถิ่นครั้งใหญ่นี้ ในช่วงระยะเวลาใด จะได้วางแผนเตรียมความพร้อมนะครับ

    ตอบลบ