ฝากประชาสัมพันธ์

ฝากประชาสัมพันธ์

ข่าวงานราชการเปิดสอบ 2562-2563

ค้นหา

ติดตามข่าวงานราชการที่นี่งานมากที่สุด

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

กรมทหารพรานที่ 47 เปิดรับสมัคร “อาสาสมัครทหารพราน”


กรมทหารพรานที่ 47 เปิดรับสมัคร "อาสาสมัครทหารพราน"
ประกาศ
กรมทหารพรานที่ 47
เรื่อง การรับสมัครบุคคลพลเรือนชายเข้าเป็นอาสาสมัครทหารพราน
กรมทหารพรานที่ 47 รับสมัครบุคคลพลเรือนชายเข้าเป็นอาสาสมัครทหารพราน ดังนี้
คุณสมบัติ
1. เพศชาย สัญชาติไทย อายุ 21 – 30 ปี
2. วุฒิการศึกษา มัธยมศึกษาปีที่ ๓ ขึ้นไป / ผ่านการเกณฑ์ทหารแล้ว / สาเร็จ น.ส.ท.
3. ไม่เป็นผู้อยู่ในระหว่างเป็นจา เลยในคดีอาญา และต้องไม่เคยต้องคา พิพากษาโทษจา คุก
เว้นแต่ความผิดในลักษณะลหุโทษ หรือความผิดอันได้กระทา โดยประมาท
4. ไม่เป็นผู้เสพยาเสพติดหรือสารเคมีเสพติดให้โทษทุกชนิด

หลักฐานในการสมัคร
1. สา เนาบัตรประจา ตัวประชาชน จา นวน 2 ฉบับ
2. สา เนาทะเบียนบ้าน จา นวน 2 ฉบับ
3. สา เนาคุณวุฒิการศึกษา จา นวน 2 ฉบับ
4. สา เนาหลักฐานทางทหาร (สด.43 หรือ สด.8 อย่างใดอย่างหนึ่ง) จา นวน 2 ฉบับ
5. รูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวกและแว่นตาดา จา นวน 2 รูป
6. ใบรับรองแพทย์ ( ฉบับจริงจาก รพ.รัฐ ) จา นวน 1 ฉบับ
ผู้สมัครสามารถส่งหลักฐานการสมัครทางไปรษณีย์ได้ โดยส่งไปที่
กรมทหารพรานที่ 47 ตู้ ปณ. 5 ไปรษณีย์หลักเมือง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา 95001
การเดินทาง:
1. จากสถานีขนส่งหาดใหญ่ ขึ้นรถตู้ช่อง 13 ของ บ.สหยะลาขนส่ง แจ้งลงกรมทหารพราน 47 อ.ยะหา ทางไปตาชี เส้นทางนี้ใช้เวลาประมาณ 2 ชม. – 2.30 ชม. (130 กม.)
*ไม่ใช่รถทุกคันที่มาส่งหน้ากรม กรุณาถามให้มั่นใจก่อนขึ้นรถ
**กรณีมาสมัครหลายคนแนะนำให้นัดรอให้ครก่อนไปซื้อตั๋ว
2. จากสถานีขนส่งยะลา แจ้งรถโดยสารในขนส่ง เพื่อไปขึ้นรถแท็กซี่ยะลา แจ้งลงกรมทหารพราน 47 อ.ยะหา ทางไปตาชี
รายละเอียดสำหรับผู้เข้าคัดเลือกสมัครอาสาสมัครทหารพราน
- ผู้สมัครที่ผ่านการคัดตัว จะต้องอยู่ที่กรมต่อไป และเริ่มทำการฝึกในเช้าวันถัดมา
- ห้วงการฝึกงดใช้เครื่องมือสื่อสารทุกชนิด ญาติสามารถเข้าเยี่ยมที่กรมได้
ของใช้ส่วนตัวผู้ผ่านการคัดเลือก : เสื้อดำ กางเกงกีฬา อย่างละ 4 ตัว รองเท้าผ้าใบสีดำ รองเท้าฟองน้ำ ผ้าห่มนอน ผ้าเช็ดตัวหรือผ้านุ่งอาบน้ำ แปลงและกีวีขัดรองเท้า ของใช้ส่วนตัวที่จำเป็น เช่น ขันน้ำ แปรงสีฟัน สบู่ ยาสีฟัน ผงซักฟอก ยากันยุง ที่โกนหนวด เงินใช้จ่ายส่วนตัวสำหรับแก้ปัญหา ประมาณ 1,000 บาท
"ก่อนเข้าพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เพื่อความสะดวกและการใช้งานที่ต่อเนื่อง กรุณาทำการลงทะเบียนซิมการ์ด ที่ศูนย์บริการเครือข่ายนั้นๆ"
สรุปสิทธิที่ อส.ทพ. ได้รับ (สายงานปกติ)
๑. ได้รับเงินค่าตอบแทน ชั น ๑ – ๑๓ ตั งแต่ ๔,๖๓๐ บาท ถึง ๘,๐๔๐ บาท (รอการอนุมัติจาก ครม. ปรับเป็น พ.๒ ชั น ๑ – ๓๐ เป็น ๔,๖๓๐ ถึง ๑๔,๕๖๐ บาท )
๒. ได้รับเงินค่าครองชีพชั่วคราว ๑,๕๐๐ บาท ถึง ๓,๕๗๐ บาท
๓. ได้รับเงินสวัสดิการค่าเล่าเรียนบุตร ตามที่กระทรวงการคลังก้าหนด ๔. ได้รับเงินช่วยเหลือกรณีลาออก, เสียชีวิต และเกษียณอายุ ตามระเบียบกระทรวงการคลังปี ๕๑
สรุปสิทธิที่ อส.ทพ. ได้รับ (สายงานสนาม) ปฏิบัติงานใน ๓ จชต.
๑. ได้รับเงินค่าเลี ยงดู วันละ ๖ บาท X ๓๐ วัน = ๑๘๐ บาท ๒. ได้รับเงินเบี ยเลี ยงสนามเพิ่มเติม วันละ ๑๒๐ บาท X ๓๐ วัน = ๓,๖๐๐ บาท ๓. ได้รับเงินค่าเสบียงสนาม วันละ ๑๕ บาท X ๓๐ วัน = ๔๕๐ บาท ๔. ได้รับเงินตอบแทนพิเศษรายเดือน เดือนละ ๒,๕๐๐ บาท ๕. ได้รับเงินสวัสดิการค่ารักษาพยาบาล ตนเอง, พ่อ, แม่, ภรรยา และ บุตร (จาก อผศ. )
รวมเป็นเงิน ๑๔,๙๓๐ บาท
สรุปสิทธิที่ อส.ทพ. ได้รับ (สายงานสนาม) กรณีบาดเจ็บและเสียชีวิต
๑. ได้รับเงินประกันชีวิต ( แบบภัยสงคราม ) จ้านวน ๕๐๐,๐๐๐ บาท ๒. ได้รับเงินประกันชีวิต ( แบบพิทักษ์พล ) จ้านวน ๒๐,๐๐๐ บาท ๓. ได้รับเงินค่าจัดการศพขั นต้น จ้านวน ๒๐,๐๐๐ บาท ๔. ได้รับเงินทดแทน, ช่วยเหลือตามระเบียบ ก.บ.ท.ช.ปี ๒๕๒๑ ค่าตอบแทน x เวลาราชการ ๕. ได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยา ฯ จากจังหวัดที่ไปปฏิบัติงาน ๖. ได้รับเงินช่วยเหลือฉุกเฉินจากอ้าเภอที่ไปปฏิบัติงาน ๗. ได้รับเงินช่วยเหลือจากมูลนิธิสายใจไทย ๘. ได้รับเงินช่วยเหลือจากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ๙. ได้รับเงินช่วยเหลือค่าจัดการศพจากองค์การทหารผ่านศึก ๑๐. ได้รับ พ.ส.ร. / เงินรางวัลส้าหรับการสู้รบ ๑๑. บัตรผ่านศึก, บัตรเหรียญราชการชายแดน ๑๒. ได้รับเงินบ้ารุงขวัญจาก ผบ.ทบ. ๑๓. ได้รับเงินช่วยเหลือจาก ๘ กรม ทพ. ( กรมทหารพราน ๔๑ – ๔๘ ) ๑๔. ได้รับบ้านาญพิเศษ ๑๕. ได้รับเงินช่วยเหลือจากสมาคมแม่บ้านทหารผ่านศึก
รวมเป็นเงินโดยประมาณ ๑,๓๕๙,๗๕๐ บาท
ดาวน์โหลดใบสมัครคลิกที่นี่

54 ความคิดเห็น:

  1. ผมมีแผลที่นี้วนางข้างซ้ายเป็นได้ไหมครับคือผมอยากรับใช้ชาติเรื่องใจผมคือคนที่อยากรับใข้ชาติให้สงบสุขถึงจะมีแผลพวกคุณควรปรึกศ
    ษารับผมผมอยากรับใช้ชาติตายแบบมีเกรียตคือคนที่มีค่า0832574470คือเบอร์ผมผมพร้อมรับใข้ชาติ

    ตอบลบ
  2. ตอนนี้ทหารพรานกรมไหนยังรับยุบ้างคับบังเอิดผมพอปลดทหาร ถ้าเรามีสมุดทหารกองหนุนต้องใช้วุฒรือป่าว

    ตอบลบ
  3. 33สมัคได้ไมคับผ่านศึกมาแล้วแต่ไม่ได้ไปเอา

    ตอบลบ
  4. 32สมัครได้มั้ยครับกรมใหนเปิดรับสมัครบ้างครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ที่ไหนเปิดรับสมัครครับบอกผมด้วยนะครับตอนนี้ผมอายุ 33 เคยเป็นทหารมาครับผลัด 1/52 ถ้าเกิดว่ามีใครรู้ที่ไหนเปิดรับสมัคร หรือว่ายังรักอยู่ ช่วยบอกด้วยนะครับ 0 9 2 7 4 41 7 5 5

      ลบ
  5. มัรับสมัครทหารพรานหญิงไหมคะ

    ตอบลบ
  6. สมัครได้อีกมัยคับ

    ตอบลบ
  7. ตอนนี้รับอีกใหมคับปัญจุบรรปี62ผมอายุ35แล้วครับผมอยากเป็นครับตอนนี้ผมเข้าเป็นของอผศ.อยู่ครับ

    ตอบลบ
  8. อยากเป็นครับ ๑/๕๘

    ตอบลบ
  9. ปีหน้าจะ35ปีแล้วเปิดรับไหมครับ

    ตอบลบ
  10. ลำบากครับ ผมอยากเป็นทหารอีกครับ ตอนนี้ผมอายุ32แล้วผมปลดประจำการปี54ผมพร้อมฝึกพร้อมรบครับผมไมีมีอนาคตแล้ว..อยากจะรับใช้ชาติและเป็นคนของกองทัพไทยดีกว่าให้ชาวบ้านเขาดูหมิ่นดูแคลนผมอย่างทุกวันนี้ครับ 0937802677.พลฯสุพิศ ชาน้ำทหารกองหนุนชั้นทึ่2ครับยากมีอนาคตทหารครับ.ช่วยผมด้วยเถอะครับชอความกรุณาเถอะครับ ขอบพระคุณครับ

    ตอบลบ
  11. ผมชื่อนาย​ ธนกฤต​ พ่อพันดร​ สูง163 ผ่านการเกณฑ์ทหารเรียบร้อย อายุ 21 ปีบริบูรณ์ เต็มใจสมัครเข้ากรมทหารพราน เพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ครับผมจะสมัครได้ที่ไหนครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ธนกฤต​ พ่อพันดร​ รายงานตัวที่ยะลา​5อัตรา​ เดือนกันยายน​น่ะ​ คิดให้ดีลูกเมียเคารอยุน่ะ

      ลบ
    2. ผมไม่เหลือใครแล้วคับ

      ลบ
  12. อยากเป็นทหารพานทำยังไงครับ

    ตอบลบ
  13. ปีก่อนเริ่มสมัคร 18 ปีนี้ ทำไมเป็น 21 ปีครับ ผมอายุ19 ปี สมารถสมัครได้มั้ยครับ

    ตอบลบ
  14. ระหว่างกำลังเปนทหารอยู่สมัครได้รึป่าวคับ

    ตอบลบ
  15. อยากสมัครด้วยคนแต่อายุเกินตอนนี้33แล้ว

    ตอบลบ
  16. อยากสมัครด้วยคนแต่อายุตอนนี้35แล้ว..ที/49/1

    ตอบลบ
  17. ผมอยากไปรับใช้ชาติใน3จังหวัดชายแดนใต้แต่อายุเกินต้องทำอย่างไรครับ

    ตอบลบ
  18. ติดต่อผมได้เลยครับ0910268953

    ตอบลบ
  19. ผมอยากสมัคทหารพรานอยากรับใชชาติ3จังหวัดต้องทำยางไรครับ

    ตอบลบ
  20. เปิดอีกเดือนไหนคับผมอยากสมัคร0988073799

    ตอบลบ
  21. ผมอยากสมัครมหารคับแต่ตอนนี้ผมอายุ32คับแล้วเคยมีคดีขับเสพจะสามาครสมัครทหารได้หรือป่าวคับ09834345360ผมอยากเป็นจริงๆคับผม

    ตอบลบ
  22. ผมอย่ากสมัคทหารครับแล้วเปิดรับสมัคต้อนนัยบ้างครับ

    ตอบลบ
  23. ในปี63นี้เปิดรับสมัครเดือนไหนครับ

    ตอบลบ
  24. รบกวนขอรายละเอียดเพิ่มเติมหน่อยนะครับ

    ตอบลบ
  25. ไม่ระบุชื่อ27 เมษายน 2563 เวลา 22:51

    ผม28เองยากสมัคแต่วุฒการศึสาไม่มีแต่ติดการ บกมาแล้ว2ปีแล้วเขาจะรับไม่

    ตอบลบ
  26. ต้องการสมัคร อาสา ทหารพราน มีเปิดรับมั้ยครับ

    ตอบลบ
  27. นาย จักรกฤษ บัวละคร
    ที่อยู่299หมู่ที่10 ต.หนองข่า
    อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ 36120

    ตอบลบ
  28. ต้องการ สมัคอาสาทหารพรานครับ มีเปิดรับมั้ยครับ

    ตอบลบ
  29. ทหารพรานเปิดรับสมัครยังคับ

    ตอบลบ
  30. ทหารพรานเปิดเมื่อไรคับ

    ตอบลบ
  31. ผม อายุ39 ผมไม่มีห่วงละคับอยากรับใช้ชาติครับ
    0934454947 ติดต่อได้ครับ

    ตอบลบ
  32. ผมพลเรือน อายุ 21 สมัครได้ไหมครับ

    ตอบลบ
  33. ยังเปิดสมัครอยู่ใช่มั้ยครับ

    ตอบลบ
  34. ยังเปิดอยู่ไหมครับ ผม อายุ 21 ปีอยากสมัคร

    ตอบลบ
  35. ยังเปิดรับสมัครอยู่ไหมครับ ผมอายุ 24 ปีครับผมอยากสมัครทหารพรานครับ

    ตอบลบ
  36. ผมไม่มีวุฒิป ได้ไหมครับ ผ่านการเกณฑ์ทหารมาแล้ว อายุ 32 ปี ขับรถได้ 6 ล้อขับได้ ปีนี้สมัครได้ไหมครับ ผมคิดอย่างเดียวว่าไม่มีวุฒิ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ฝากรบกวนติดต่อกลับด้วยครับ
      หมายเลขโทรศัพท์ 0647756669

      ลบ
  37. มีรอยสักสมัครใด้ใท

    ตอบลบ
  38. ผมจบป 6 แล้วไม่ได้เรียนต่อปีหน้าอายุ 21ผมสมัครทหารพรานได้ไหมครับต้องใช้อะไรบ้างครับ

    ตอบลบ
  39. ผม โอฬาร สีนาทร สูง 171 น้ำหนัก 62 (หุ่นฟิตเนสอะครับ) วุฒิการศึกษา มัธยมศึกษาตอนปลาย ครับ ไม่มีรอยสักทั้งในและนอกร่มผ้า อายุ 25-26 ปี ละครับ สนใจที่จะสมัคร ได้ไหมครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เปิดรับสมัครอีกทีเดือนไหนคับต้องการติดต่อสอบถามสามารถทำได้ช่องทางไหรแนะนำหน่อยคับ

      ลบ
  40. ผมอายุ29ผ่านทหารแล้วคับยากได้ใบสมัครต้องไปดาวโหลดที่ไหนคับ

    ตอบลบ
  41. ผมสนใจสมัครคับต้องทำไงบ้างคับอายุ29ผ่านทหารมาคับรุ่น1/55 คับเบอติดต่อผมคับ0926694550 นายประจักษ์ โรจนสโร
    ติดต่อกับด้วยนะคับ
    ลายไอดีid 0926694550คับ

    ตอบลบ
  42. ขอหน่วย3จังหวัดนะคับ

    ตอบลบ
  43. สักลายเยอะไปได้ไหมครับ

    ตอบลบ
  44. ครับผมพลทหาร.ฮาเซ็ม มะสาเเละ.จากสมัครทหารพรานได้ไหมครับ

    ตอบลบ
  45. ถ้าได้ติดต่อเบอร์นี้ครับ.0622100581.ผมเคยเป็นทหาร.อยู่ที่ค่ายวชิราวุธกรมทหารราบที่ 15.ผมอยากเป็นทหารจริงๆครับ

    ตอบลบ
  46. ปี2564 เปิดรับสมัครเดือนไหนครับ

    ตอบลบ
  47. อายุ 31 เกินแล้วแต่ยังรักในการรับใช้ชาติอยู่

    ตอบลบ
  48. ไม่ระบุชื่อ24 เมษายน 2566 เวลา 15:26

    เรียนใม่จบป.6เป็นใด้ใม่ครับ

    ตอบลบ