ฝากประชาสัมพันธ์

ฝากประชาสัมพันธ์

ข่าวงานราชการเปิดสอบ 2562-2563

ค้นหา

ติดตามข่าวงานราชการที่นี่งานมากที่สุด

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

สอบท้องถิ่น 2556 “อัตรว่างและสาขาวิชาเอก ครูผู้ช่วย” *อย่างเป็นทางการ*

*เฉพาะตำแหน่ง ครูผู้ช่วย*

ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย
หน้าที่ และความรับผิดชอบ ปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอน การส่งเสริมการเรียนรู้ พัฒนาผู้เรียนปฏิบัติงานทางวิชาการของสถานศึกษา โดยจะต้องผ่านการเตรียมความพร้อมและพัฒนาอย่างเข้มก่อนแต่งตั้งดำรงตำแหน่ง ครู และปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ได้รับมอบหมาย
ลักษณะงานที่ปฏิบัติ
ปฏิบัติ งานเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนและส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียนด้วย วิธีการหลากหลาย โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ จัดอบรมสั่งสอนและจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ปฏิบัติงานวิชาการของสถานศึกษา ปฏิบัติเกี่ยวกับการจัดระบบการดูแลช่วยเหลือผู้เรียน ปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย
อัตราเงินเดือน / ค่าตอบแทน
เงินเดือน 11,920 บาท สำหรับหลักสูตร 4 ปี
เงินเดือน 12,530 บาท สำหรับหลักสูตร 5 ปี
** ตรวจสอบคุณวุฒิและรายวิชาชีพครู**

คุณวุฒิการศึกษาที่ตรงตามคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่งในการสมัครสอบ
  • วิชาเอกภาษาอังกฤษ
    ได้รับปริญญาตรีทางการศึกษา หรือเทียบได้ไม่ต่ากว่านี้ใน สาขาวิชาเอกหริอเอกคู่ที มีวิชาเอกใดวิชาเอกหนึ ง ดังนี้ ภาษาอังกฤษ ส่า หรับหลักสูตร 4 ปี การสอนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ วิธีสอนภาษาอังกฤษ ภาษาอังกฤษชั้นสูง การสอนภาษาอังกฤษ ภาษาและวรรณคดีอังกฤษ ส่าหรับหลักสูตร 5 ปี การสอนวิชาภาษาปัจจุบันต่างประเทศ(อังกฤษ) การสอนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ และมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู หรือใบอนุญาตปฏิบัติการสอน หรือหนังสืออนุญาตปฏิบัติการสอน หรือหนังสือรับรองสิทธิที คุรุสภาออกให้
  • วิชาเอกคณิตศาสตร์
    ได้ รับปริญญาตรีทางการศึกษา หรือเทียบได้ไม่ต่ากว่านี้ใน สาขาวิชาเอกหริอเอกคู่ที มีวิชาเอกใดวิชาเอกหนึ ง ดังนี้ ส่าหรับหลักสูตร 4 ปี คณิตศาสตร์ การสอนคณิตศาสตร์ คณิตศาสตร์ศึกษา คณิตศาสตร์ประยุกต์ การศึกษาคณิตศาสตร์ สถิติ สถิติคณิตศาสตร์ ส่าหรับหลักสูตร 5 ปี สถิติศาสตร์ สถิติประยุกต์ และมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู หรือใบอนุญาตปฏิบัติการสอน หรือหนังสืออนุญาตปฏิบัติการสอน หรือหนังสือรับรองสิทธิที คุรุสภาออกให้
  • วิชาเอกวิทยาศาสตร์
    ได้รับปริญญาตรีทางการศึกษา หรือเทียบได้ไม่ต่ากว่านี้ใน สาขาวิชาเอกหริอเอกคู่ที มีวิชาเอกใดวิชาเอกหนึ ง ดังนี้
    ส่าหรับหลักสูตร 4 ปี การสอนวิทยาศาสตร์ วิทยาศาสตร์หรือวิทยาศาสตร์ทั วไป วิทยาศาสตร์กายภาพหรือการสอนวิทยาศาสตร์กายภาพ
    ส่าหรับหลักสูตร 5 ปี วิทยาศาสตร์ชีวภาพหรือการสอนวิทยาศาสตร์ชีวภาพ วิทยาศาสตร์ชีวภาพกายภาพ วิทยาศาสตร์กายภาพชีวภาพ
    วิทยาศาสตร์ศึกษา การศึกษาวิทยาศาสตร์ ชีววิทยา และมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู หรือใบอนุญาตปฏิบัติการสอนหรือหนังสืออนุญาตปฏิบัติการสอน หรือหนังสือรับรองสิทธิที คุรุสภาออกให้
  • วิชาเอกเคมี
    ได้ รับปริญญาตรีทางการศึกษา หรือเทียบได้ไม่ต่ากว่านี้ใน สาขาวิชาเอกหริอเอกคู่ที มีวิชาเอกใดวิชาเอกหนึ ง ดังนี้ ส่าหรับหลักสูตร 4 ปี เคมี เคมีทั วไป การสอนเคมี เคมีศึกษา เคมีเทคนิค ชีวเคมี และมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู หรือใบอนุญาตปฏิบัติการสอน ส่าหรับหลักสูตร 5 ปี หรือหนังสืออนุญาตปฏิบัติการสอน หรือหนังสือรับรองสิทธิที คุรุสภาออกให้
  • วิชาเอกฟิสิกส์
    ได้ รับปริญญาตรีทางการศึกษา หรือเทียบได้ไม่ต่ากว่านี้ใน สาขาวิชาเอกหริอเอกคู่ที มีวิชาเอกใดวิชาเอกหนึ ง ดังนี้ ส่าหรับหลักสูตร 4 ปี
    ฟิสิกส์ การสอนฟิสิกส์ ฟิสิกส์ประยุกต์ และมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู หรือใบอนุญาตปฏิบัติการสอน ส่าหรับหลักสูตร 5 ปี
    หรือหนังสืออนุญาตปฏิบัติการสอน หรือหนังสือรับรองสิทธิที คุรุสภาออกให้
  • วิชาเอกสังคมศึกษา
    ได้ รับปริญญาตรีทางการศึกษา หรือเทียบได้ไม่ต่ากว่านี้ในสาขาวิชาเอกหริอเอกคู่ที มีวิชาเอกใดวิชาเอกหนึ ง ดังนี้ ส่าหรับหลักสูตร 4 ปี สังคมศึกษา สังคมศาสตร์ สังคมศาสตร์การพัฒนา ไทยคดีศึกษา การสอนสังคมศึกษา ประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์ พัฒนาสังคม ส่าหรับหลักสูตร 5 ปี วัฒนธรรมศึกษา การพัฒนาชุมชน สังคมวิทยาและมานุษยวิทยา และมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู หรือใบอนุญาตปฏิบัติการสอน หรือหนังสืออนุญาตปฏิบัติการสอน หรือหนังสือรับรองสิทธิที คุรุสภาออกให้
  • วิชาเอกพลศึกษา
    ได้รับปริญญาตรีทางการศึกษา หรือเทียบได้ไม่ต่ากว่านี้ใน สาขาวิชาเอกหริอเอกคู่ที มีวิชาเอกใดวิชาเอกหนึ ง ดังนี้ ส่าหรับหลักสูตร 4 ปี
    วิทยาศาสตร์การกีฬา พลศึกษา การฝึกและการจัดการกีฬา พลศึกษา-สุขศึกษา วิทยาศาสตร์การกีฬา(การฝึกและการจัดการกีฬา)
    ส่าหรับหลักสูตร 5 ปี ศึกษาศาสตร์-พลศึกษา และมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู หรือใบอนุญาตปฏิบัติการสอน หรือหนังสืออนุญาตปฏิบัติการสอน หรือหนังสือรับรองสิทธิที คุรุสภาออกให้
  • วิชาเอกศิลปะ
    ได้รับปริญญาตรีทางการศึกษา หรือเทียบได้ไม่ต่ากว่านี้ใน สาขาวิชาเอกหริอเอกคู่ที มีวิชาเอกใดวิชาเอกหนึ ง ดังนี้ ส่าหรับหลักสูตร 4 ปี ศิลปะ ศิลปศึกษา ศิลปกรรมหรือศิลปกรรมศึกษา ศิลปะไทย ศิลปะการช่าง ประยุกต์ศิลปศึกษา ภาคพิมพ์ จิตรกรรม ส่าหรับหลักสูตร 5 ปี
    จิตรกรรมไทย จิตรกรรมสากล ประติมากรรม ประติมากรรมไทย ประติมากรรมสากล หัตถศิลป์ มัณฑศิลป์ ออกแบบศิลป์ประยุกต์
    และมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู หรือใบอนุญาตปฏิบัติการสอน หรือหนังสืออนุญาตปฏิบัติการสอน หรือหนังสือรับรองสิทธิที คุรุสภาออกให้
  • วิชาเอกนาฏศิลป์
    ได้รับปริญญาตรีทางการศึกษา หรือเทียบได้ไม่ต่ากว่านี้ใน สาขาวิชาเอกหริอเอกคู่ที มีวิชาเอกใดวิชาเอกหนึ ง ดังนี้
    ส่าหรับหลักสูตร 4 ปี นาฏศิลป์ นาฏศิลป์ไทย นาฏศิลป์สากล นาฏศิลป์และการละคร นาฏศิลป์ไทยศึกษา
    ส่าหรับหลักสูตร 5 ปี และมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู หรือใบอนุญาตปฏิบัติการสอน หรือหนังสืออนุญาตปฏิบัติการสอน หรือหนังสือรับรองสิทธิที คุรุสภาออกให้
  • วิชาเอกดนตรี
    ได้รับปริญญาตรีทางการศึกษา หรือเทียบได้ไม่ต่ากว่านี้ใน สาขาวิชาเอกหริอเอกคู่ที มีวิชาเอกใดวิชาเอกหนึ ง ดังนี้
    ส่าหรับหลักสูตร 4 ปี ดนตีศึกษา ดนตรี ดุริยะศิลป์ ดุริยางคศาสตร์ ดุริยางค์ไทย ดนตรีไทย ดุริยางค์สากล ดนตรีสากล คีตศิลป์ไทย คีตศิลป์สากล ส่าหรับหลักสูตร 5 ปี ดนตรีคีตศิลป์ไทยศึกษา และมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู หรือใบอนุญาตปฏิบัติการสอน หรือหนังสืออนุญาตปฏิบัติการสอน หรือหนังสือรับรองสิทธิที คุรุสภาออกให้
  • คอมพิวเตอร์
    ได้รับปริญญาตรีทางการศึกษา หรือเทียบได้ไม่ต่ากว่านี้ใน สาขาวิชาเอกหริอเอกคู่ที มีวิชาเอกใดวิชาเอกหนึ ง ดังนี้ ส่าหรับหลักสูตร 4 ปี คอมพิวเตอร์ ระบบสารสนเทศคอมพิวเตอร์ วิทยาการคอมพิวเตอร์ การประมวลผลข้อมูลด้วยคอมพิวเตอร์ คอมพิวเตอร์ธุรกิจ ส่าหรับหลักสูตร 5 ปี คอมพิวเตอร์ศึกษา ธุรกิจคอมพิวเตอร์ ศาสตร์คอมพิวเตอร์ คอมพิวเตอร์ศาสตร์ วิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ วิทยาการคอมพิวเตอร์ประยุกต์ เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ และมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู หรือใบอนุญาตปฏิบัติการสอน หรือหนังสืออนุญาตปฏิบัติการสอน หรือหนังสือรับรองสิทธิที คุรุสภาออกให้
  • วิชาเอกปฐมวัย
    ได้รับปริญญาตรีทางการศึกษา หรือเทียบได้ไม่ต่ากว่านี้ใน สาขาวิชาเอกหริอเอกคู่ที มีวิชาเอกใดวิชาเอกหนึ ง ดังนี้ ส่าหรับหลักสูตร 4 ปี อนุบาลศึกษา การอนุบาลศึกษา ปฐมวัยศึกษา การศึกษาปฐมวัย และมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู หรือใบอนุญาตปฏิบัติการสอน ส่าหรับหลักสูตร 5 ปี หรือหนังสืออนุญาตปฏิบัติการสอน หรือหนังสือรับรองสิทธิที คุรุสภาออกให้
  • วิชาเอกประถมศึกษา
    การ ประถมศึกษา ประถมศึกษา และมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู หรือใบอนุญาตปฏิบัติการสอน หรือหนังสืออนุญาตปฏิบัติการสอน หรือหนังสือรับรองสิทธิที คุรุสภาออกให้
  • วิชาเอกภาษาจีน
    ได้ รับปริญญาตรีทางการศึกษา หรือเทียบได้ไม่ต่ากว่านี้ใน สาขาวิชาเอกหริอเอกคู่ที มีวิชาเอกใดวิชาเอกหนึ ง ดังนี้ ส่าหรับหลักสูตร 4 ปี ภาษาจีน การสอนภาษาจีน และมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู หรือใบอนุญาตปฏิบัติการสอน ส่าหรับหลักสูตร 5 ปี หรือหนังสืออนุญาตปฏิบัติการสอน หรือหนังสือรับรองสิทธิที คุรุสภาออกให้
  • วิชาเอกภาษาไทย
    ได้รับปริญญาตรีทางการศึกษา หรือเทียบได้ไม่ต่ากว่านี้ใน สาขาวิชาเอกหริอเอกคู่ที มีวิชาเอกใดวิชาเอกหนึ ง ดังนี้
    ส่าหรับหลักสูตร 4 ปี ภาษาไทย ไทยศึกษา การสอนภาษาไทย วิธีสอนภาษาไทย ภาษาศาสตร์ภาษาไทย ภาษาและวรรณคดีไทย วรรณคดีไทย ส่าหรับหลักสูตร 5 ปี ภาษาและวัฒนาธรรมไทย ภาษาไทยเพื อการสื อสาร และมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู หรือใบอนุญาตปฏิบัติการสอน หรือหนังสืออนุญาตปฏิบัติการสอน หรือหนังสือรับรองสิทธิที คุรุสภาออกให้
สรุปสาขาวิชาเอกและตำแหน่งว่าง ที่เปิดรับสมัคร ตามศูนย์สอบ รายภาค/เขต 10 เขต
สอบท้องถิ่น ครูผู้ช่วย
สอบท้องถิ่น ครูผู้ช่วย
รายละเอียดเพิ่มเติมคลิกที่ลิงค์ด้านล่างนะครับ เลือกตามบัญชีตำแหน่งที่เปิดรับสมัครรายภาค/เขตนะครับ

เปิดแล้ว!! สอบท้องถิ่น 2556 เปิดรับสมัครสอบ ข้าราชการส่วนท้องถิ่น ระดับ 1,ระดับ 2,ระดับ 3 (04 ธ.ค. – 26 ธ.ค. 2556) คลิกที่นี่

<< ลิงค์ที่น่าสนใจ >>

       

      ไม่มีความคิดเห็น:

      แสดงความคิดเห็น