ฝากประชาสัมพันธ์

ฝากประชาสัมพันธ์

ข่าวงานราชการเปิดสอบ 2562-2563

ค้นหา

ติดตามข่าวงานราชการที่นี่งานมากที่สุด

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

วันอังคารที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2555

โรงพยาบาลตากสิน เปิดสอบ งานราชการ " เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป,เจ้าพนักงานการเงินและบัญชี,เจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี,เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์,เจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูล,พนักงานหอผู้ป่วย,พนักงานรับโทรศัพท์,พี่เลี้ยง,คนสวน" (24 ต.ค.-23 พ.ย.55)

งานราชการ เปิดสอบ โรงพยาบาลตากสิน รับสมัครสอบและคัดเลือกบุคคลเข้าเป็นพนักงานประกันสังคม ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป,เจ้าพนักงานการเงินและบัญชี,เจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี,เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์,เจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูล,พนักงานหอผู้ป่วย,พนักงานรับโทรศัพท์,พี่เลี้ยง,คนสวน

สำหรับผู้มีคุณวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรี,ปวส.,ปวช.,ม.3
**นำเอกสารตัวจริงและหลักฐานต่างๆ มาแสดงในวันรับสมัครให้ครบถ้วน**


ผู้ประสงค์จะสมัครสอบ ให้ขอและยื่นใบสมัครสอบด้วยตนเองที่กลุ่มการเจ้าหน้าที่ ฝ่ายบริหารงานทั่วไป โรงพยาบาลตากสิน (ชั้น 6 อาคาร 17 ชั้น) ตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม 2555 ถึงวันที่ 23 พฤศจิกายน 2555 ในวันและเวลาราชการ (08.00-16.00 น.)

ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ และกำหนดวันสอบ ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2555

ดาวน์โหลดประกาศรับสมัครสอบคลิกที่นี่
เว็บไซต์ http://www.taksinhosp.go.th

ข้อมูลเกี่ยวกับโรงพยาบาลตากสิน

เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลที่สังกัดสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร มีประวัติความเป็นมาโดยในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุล จอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ได้เกิดมีการระบาดของไข้กาฬโรคขึ้นในสยามประเทศ
พระพุทธเจ้าหลวงทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ตั้งโรงพยาบาล โรคติดต่อขึ้นที่ตำบลคลองสาน “โรงพยาบาลโรคติดต่อ” จึงได้สร้างขึ้นที่บริเวณ ริมแม่น้ำเจ้าพระยาตอนใต้(ฝั่งธนบุรี) บนที่ดิน 7 ไร่ 74 ตารางวา ที่เจ้าคุณกลาโหมน้อมเกล้าฯถวาย แรกสังกัดกรมนคราธร หรือ กรมสุขาภิบาล กระทรวงนครบาล ต่อมารัฐบาลได้จัดให้มีการปกครองในระบบเทศบาล เมื่อวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2480 โรงพยาบาลโรคติดต่อจึงได้โอนไปขึ้นกับเทศบาลนครกรุงเทพ ได้รับการขนานนามว่า “โรงพยาบาลเทศบาล" แต่เนื่องจากความเก่าแก่ของอาคารเรือนไม้ที่สร้างขึ้นและใช้งานมานานถึง 32 ปี นายกเทศมนตรีเทศบาลกรุงเทพสมัยนั้นคือ ด.ร.ชำนาญ ยุวบูรณ์ เห็นว่าเป็นการไม่คุ้มทุนที่จะซ่อมแซมเพื่อใช้รักษาโรคติดต่ออีก เพราะในระยะนั้นการป้องกันโรคติดต่อและโรคระบาด ต่างๆ มีวิธีการอันทันสมัยและมีประสิทธิภาพขึ้น คนที่ป่วยด้วยโรคติดต่อมีจำนวนลดลง สถานที่ไม่เหมาะสมเพราะได้มีชุมชนหนาแน่นจึงได้เปลี่ยนแปลงปรับปรุงโรง พยาบาลโรคติดต่อนี้ขึ้นเป็นสถานพยาบาลพักฟื้นสำหรับผู้ป่วยของโรงพยาบาลกลาง และวชิรพยาบาลก่อน คนทั่วไปเรียกขานว่า “โรงพยาบาลพักฟื้น”
ต่อมาเมื่อพ.ศ. 2515 ทางราชการได้ประกาศจัดตั้งเทศบาลนครหลวงขึ้น โดยรวมเทศบาลนครกรุงเทพและเทศบาลนครธนบุรีเข้าด้วยกันโรงพยาบาลตากสินพัก ฟื้นจึงเปลี่ยนชื่อเป็น “โรงพยาบาลเทศบาลนครหลวง” สำหรับรักษาโรคทั่วไป เพื่อเป็นอนุสรณ์การจัดตั้งเทศบาลนครหลวง มี พิธีเปิดโรงพยาบาลอย่างเป็นทางการเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม 2515 นครหลวง ด.ร.วิญญู อังคณารักษ์นายกเทศมนตรี ได้ นายแพทย์ประเสริฐ นุตกุล ผู้เชี่ยวชาญทางศัลยกรรมเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาล และมีการปรับปรุงเปลี่ยนเป็น กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2515 ชื่อของโรงพยาบาลจึงเปลี่ยนเป็น “โรงพยาบาลกรุงเทพมหานคร” ตามไปด้วย เพื่อยุติการเปลี่ยนชื่อของโรงพยาบาลบ่อยๆพระบาทสมเด็จ-พระเจ้าอยู่หัวภูมิ พลอดุลยเดช จึงทรงมีพระบรมราชานุญาตให้ใช้ชื่อว่า “โรงพยาบาลตากสิน” ตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2516 เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชผู้ทรงสถาปนากรุงธนบุรี โรงพยาบาลตากสินจึง ถือเอาวันที่โรงพยาบาลเปิดรักษาโรคทั่วไปอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมของทุกปีเป็นวันคล้ายวันสถาปนาโรงพยาบาลตากสิน นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2515 เป็นต้นมา ให้บริการประชาชนในพื้นที่ 5 เขตคือ คลองสาน ,ธนบุรี,บางแค,ภาษีเจริญและหนองแขมและให้บริการประชาชน นอกพื้นที่กรุงเทพมหานคร ขนาดของโรงพยาบาล 450 เตียง และกำลังก่อสร้างเพื่อให้สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 600 เตียง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น