ฝากประชาสัมพันธ์

ฝากประชาสัมพันธ์

ข่าวงานราชการเปิดสอบ 2562-2563

ค้นหา

ติดตามข่าวงานราชการที่นี่งานมากที่สุด

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

สพฐ. กำหนดการสอบครูผู้ช่วย

งานราชการ เปิดสอบ เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน นายไกร เกษทัน ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ (สพร.) สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เปิดเผยว่า
เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้
นฐาน (กพฐ.) ได้ลงนามคำสั่ง เรื่องการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งครู ผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือเหตุพิเศษ ว 12 สังกัดสพฐ. ในเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ และ ว13 ในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เฉพาะจังหวัดยะลา นราธิวาส ปัตตานีและอำเภอจะนะ สะบ้าย้อย เทพา และนาทวี จ.สงขลา โดยจะ


ประกาศรับสมัครคัดเลือกวันที่ 26 พฤศจิกายน
รับสมัครคัดเลือก 6-12 ธันวาคม
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือก ภายในวันที่ 17 ธันวาคม
สอบคัดเลือก 13 มกราคม 2556 ซึ่งจะสอบ
วิชาความรอบรู้
วิชาความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง
วิชาความถนัดและเจตคติต่อวิชาชีพครู
วิชาความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติและการปฏิบัติของวิชาชีพ
คะแนนเต็ม วิชาละ 50 คะแนน รวม 200 คะแนน
ประกาศผลการคัดเลือกภายในวันที่ 28 มกราคม 2556

ผู้อำนวยการ สพร.กล่าวต่อว่า กลุ่มวิชาหรือสาขาวิชาเอก ที่จะรับสมัครคัดเลือก มี 30 กลุ่มวิชา ได้แก่ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ เคมี ชีววิทยา ฟิสิกส์ สังคมศึกษา พลศึกษา สุขศึกษา ศิลปะ นาฏศิลป์ ดนตรี ดนตรีไทย อุตสาหกรรม เกษตรกรรม คหกรรม การเงิน/บัญชี คอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีทางการศึกษา จิตวิทยาและการแนะแนว บรรณารักษ์ ปฐมวัย ประถมศึกษาทั่วไป การศึกษาพิเศษ กายภาพบำบัด กิจกรรมบำบัด ส่วนเขตพื้นที่การศึกษาที่จะคัดเลือกในครั้ง มีจำนวน 195 เขต และสำนักบริหารการศึกษาพิเศษ (สศศ.) เช่น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) กระบี่ สพป.กรุงเทพมหานคร สพป.กำแพงเพชร เขต 1 สพป.กำแพงเพชร เขต 2 สพป.ขอนแก่น เขต 1 สพป.จันทบุรี เขต 2 สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 สพป.ชัยนาท สพป.นครราชสีมา เขต 1 สพป.เชียงใหม่ เขต 1 สพป.ยโสธร เขต 2 สพป.ยะลา เขต 1 สพป.นครสวรรค์ เขต 1 สพป.พัทลุง เขต 1 สพป.พังงา สพป.นครศรีธรรมราช เขต 1 สพป.มหาสารคาม เขต 1 สพป.ระยอง เขต 2 สพป.สุพรรณบุรี เขต 3 และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เขต 1-42 เป็นต้น

"กลุ่มที่มีความจำเป็นพิเศษหรือมีเหตุพิเศษ ว 12 มีอาทิ กลุ่มครูอัตราจ้าง ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการ ที่ปฏิบัติหน้าที่การสอนมาแล้ว 3 ปี เป็นต้น ส่วนกลุ่ม ว13 ประกอบด้วย พนักงานราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงาน จ้างเหมาบริการ ครูอัตราจ้าง หรือลูกจ้างชั่วคราวจากเงินงบประมาณ หรือเงินรายได้ของสถานศึกษา ครูสอนศาสนาอิลสาม หรือวิทยากรอิสลามศึกษาที่ปฏิบัติหน้าที่ ในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจฯ ทั้งนี้ ในการรับสมัคร สามารถสมัครคัดเลือกต่างเขตพื้นที่การศึกษาที่ผู้มีสิทธิ เข้ารับการคัดเลือกปฏิบัติหน้าที่อยู่ ยกเว้นในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้องรับสมัครผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกภายในเขตพื้นที่การศึกษา ที่ปฏิบัติงานอยู่ในปัจจุบันเท่านั้น ส่วนหลักฐานการ สมัคร อาทิ ผู้สมัครต้องมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูหรือนำใบอนุญาตปฏิบัติการสอนมาแสดงว่าเป็นผู้ได้รับอนุญาตให้ประกอบวิชาชีพครูเท่านั้น ภายในวันสมัครคัดเลือกวันสุดท้าย" นายไกรกล่าว และว่า สำหรับเกณฑ์การตัดสินผู้ผ่านการคัดเลือก ต้องได้คะแนนแต่ละภาค ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 และให้ประกาศผลโดยเรียงลำดับ จากผู้ได้คะแนนรวมจากมากไปน้อย ส่วนจำนวนตำแหน่ง ที่จะเปิดสอบบรรจุครั้งนี้ มีประมาณ 2,140 อัตรา แต่ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้อีก ดังนั้น ขอให้ผู้ที่มีสิทธิสอบ ติดตามรายละเอียดดังกล่าวจากเขตพื้นที่การศึกษาที่ เปิดสอบ



ที่มา: หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น