ฝากประชาสัมพันธ์

ฝากประชาสัมพันธ์

ข่าวงานราชการเปิดสอบ 2562-2563

ค้นหา

ติดตามข่าวงานราชการที่นี่งานมากที่สุด

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

องค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งยาว เปิดสอบ งานราชการ “เจ้าพนักงานธุรการ,เจ้าพนักงานจัดเก็บรายได้,นายช่างสำรวจ,นักวิชาการศึกษา” (27 พ.ย.-21 ธ.ค.55)

งานราชการ เปิดสอบ งานราชการ องค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งยาว เปิดสอบ
องค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งยาว อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน จะดำเนินการสอบแข่งขันบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเป็นพนักงานส่วนตำบล จำนวน 4 ตำแหน่ง 4 อัตรา

ตำแหน่ง เจ้าพนักงานธุรการ,เจ้าพนักงานจัดเก็บ้รายได้,นายช่างสำรวจ 2,นักวิชาการศึกษา 3
ผู้ประสงค์จะสมัครสอบแข่งขันให้ติดต่อรับและยื่นใบสมัครด้วยตนเองได้ที่ สำนักงานปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งยาว หมู่ที่ 9 ตำบลทุ่งยาว อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน ถึง 21 ธันวาคม 2555 ในวันและเวลาราชการ
 ประกาศองค์การบริหารส่วนตาบลทุ่งยาว
เรื่อง สอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเป็นพนักงานส่วนตาบล
องค์การบริหารส่วนตาบลทุ่งยาว อาเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน จะดาเนินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคล เป็น พนักงานส่วนตาบล จานวน ๔ ตาแหน่ง ๔ อัตรา
อาศัยอานาจ ตามประกาศพนักงานส่วนตาบลจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลงวันที่ ๑๗ กรกฎาคม ๒๕๕๕ เรื่องหลักเกณฑ์และเงื่อนไขเกี่ยวกับการคัดเลือกโดยการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเป็นพนักงานส่วนตาบล ประกอบกับ มติคณะกรรมการพนักงานส่วนตาบลจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในการประชุม ครั้งที่ ๘/๒๕๕๕ เมื่อ วันที่ ๒๓ สิงหาคม ๒๕๕๕ จึงประกาศรับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นพนักงานส่วนตาบล ดังต่อไปนี้
๑. ตาแหน่งที่จะดาเนินการสอบแข่งขัน
- สายงานที่เริ่มจากระดับ ๒ จานวน ๓ ตาแหน่ง คือ
๑) เจ้าพนักงานธุรการ ๒ จานวน ๑ ตาแหน่ง
๒) เจ้าพนักงานจัดเก็บรายได้ ๒ จานวน ๑ ตาแหน่ง
๓) นายช่างสารวจ ๒ จานวน ๑ ตาแหน่ง
- สายงานที่เริ่มจากระดับ ๓ จานวน ๑ ตาแหน่ง คือ
๔) นักวิชาการศึกษา ๓
๒. คุณสมบัติของผู้มีสิทธิสอบ
ผู้สมัครสอบแข่งขันต้องมีคุณสมบัติทั่วไปและคุณสมบัติเฉพาะตาแหน่งของผู้สมัครสอบแข่งขัน ดังต่อไปนี้
คุณสมบัติทั่วไป
ผู้สมัครสอบแข่งขันต้องมีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้าม ตามข้อ ๖ แห่งประกาศคณะกรรมการพนักงานส่วนตาบล จังหวัดแม่ฮ่องสอน ลงวันที่ ๒๖ มิถุนายน ๒๕๔๕ ดังต่อไปนี้
(๑) มีสัญชาติไทย
(๒) อายุไม่ต่ากว่า สิบแปดปีบริบูรณ์
(๓) เป็นผู้เลื่อมใสในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยด้วยความบริสุทธิ์ใจ
(๔) ไม่เป็นผู้ดารงตาแหน่งข้าราชการการเมือง
(๕) ไม่เป็นผู้มีกายทุพพลภาพจนไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ไร้ความสามารถหรือสติฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ หรือเป็นโรคตามที่คณะกรรมการกลางพนักงานส่วนตาบล (ก.อบต.) กาหนด ดังนี้
- โรคเรื้อนในระยะติดต่อ หรือ ในระยะที่ปรากฏอาการเป็นที่รังเกียจแก่สังคม
- วัณโรคในระยะอันตราย
- โรคเท้าช้างในระยะที่ปรากฏอาการเป็นที่รังเกียจแก่สังคม
- โรคติดยาเสพติดให้โทษ
- โรคพิษสุราเรื้อรัง
(๖) ไม่เป็นผู้อยู่ในระหว่างถูกสั่งให้พักราชการ หรือถูกสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนตามมาตรฐานทั่วไป หรือหลักเกณฑ์และวิธีการเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลของพนักงานส่วนตาบล ตามกฎหมายว่าด้วยระเบียบบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น หรือตามกฎหมายอื่น
(๗) ไม่เป็นผู้บกพร่องในศีลธรรมอันดี จนเป็นที่รังเกียจของสังคม
(๘) ไม่เป็นกรรมการพรรคการเมือง หรือเจ้าหน้าที่ในพรรคการเมือง
(๙) ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย
(๑๐) ไม่เป็นผู้เคยต้องรับโทษจาคุกโดยคาพิพากษาถึงที่สุดให้จาคุก เพราะกระทาความผิดอาญา เว้นแต่เป็นโทษสาหรับความผิดที่ได้กระทาโดยประมาท หรือความผิดลหุโทษ
(๑๑) ไม่เป็นผู้เคยถูกลงโทษให้ออก ปลดออก หรือไล่ออกจากรัฐวิสาหกิจ หรือหน่วยงานอื่นของรัฐ
(๑๒) ไม่เป็นผู้เคยถูกลงโทษให้ออก หรือปลดออก เพราะกระทาผิดวินัยตามมาตรฐานทั่วไป หรือหลักเกณฑ์และวิธีการเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลของพนักงานส่วนตาบล ตามกฎหมายว่าด้วยระเบียบบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น หรือตามกฎหมายอื่น
(๑๓) ไม่เป็นผู้เคยถูกลงโทษไล่ออก เพราะกระทาผิดวินัยตามมาตรฐานทั่วไป หรือหลักเกณฑ์และวิธีการเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลของพนักงานส่วนตาบล ตามกฎหมายว่าด้วยระเบียบบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น หรือตามกฎหมายอื่น
(๑๔) ไม่เป็นผู้เคยกระทาการทุจริตในการสอบเข้ารับราชการ
๓. เงินเดือนที่จะได้รับสาหรับตาแหน่งตามคุณวุฒิที่ประกาศรับสมัคร
คุณวุฒิปริญญาตรี จะได้รับเงินเดือน ๘,๓๔๐.- บาท
คุณวุฒิประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) จะได้รับเงินเดือน ๗,๔๖๐.- บาท
คุณวุฒิประกาศนียบัตรวิชาชีพเทคนิค (ปวท.) จะได้รับเงินเดือน ๖,๘๐๐.- บาท
๔. วัน-เวลา และสถานที่รับสมัครสอบแข่งขัน
ผู้ประสงค์จะสมัครสอบแข่งขันให้ติดต่อรับและยื่น ใบสมัครด้วยตนเอง ได้ที่ สานักปลัดองค์การบริหารส่วนตาบลทุ่งยาว หมู่ที่ ๙ ตาบลทุ่งยาว อาเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ตั้งแต่ วันที่ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ ถึงวันที่ ๒๑ ธันวาคม ๒๕๕๕ ในวัน-เวลาราชการ
๕. เอกสาร และหลักฐานที่ใช้ในการสมัครสอบแข่งขัน
ผู้สมัครเข้ารับการสอบแข่งขัน ต้องยื่นใบสมัครด้วยตนเองต่อเจ้าหน้าที่รับสมัคร พร้อมเอกสารและหลักฐาน ดังต่อไปนี้
(๑.) รูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวก และไม่ใส่แว่นตา ขนาด ๑ นิ้ว ถ่ายครั้งเดียวกัน ไม่เกิน ๖ เดือน จานวน ๓ รูป และให้ผู้สมัครลงนามหลังรูปด้วย
(๒) สาเนาบัตรประจาตัวประชาชน และสาเนาทะเบียนบ้าน ลงนามรับรองสาเนา อย่างละ ๑ ฉบับ
(๓) หนังสือแสดงวุฒิการศึกษาฉบับจริงเพื่อใช้สาหรับตรวจสอบ พร้อมสาเนาหนังสือแสดง วุฒิการศึกษา จานวน ๑ ชุดและลงนามรับรองเอกสาร
(๔.) ใบรับรองแพทย์แสดงว่าไม่เป็นโรคต้องห้าม ซึ่งออกให้ไม่เกิน ๑ เดือน นับตั้งแต่วันตรวจร่างกายจนถึงวันสมัคร จานวน ๑ ฉบับ
๖. ค่าธรรมเนียมการสมัครสอบแข่งขัน
ผู้สมัครสอบแข่งขันต้องเสียค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบ สาหรับตาแหน่งที่สมัครสอบตามอัตรา ดังนี้
(๑) ตาแหน่งสายงานเริ่มต้นระดับ ๒ ตาแหน่งละ ๑๐๐.- บาท
(๒) ตาแหน่งสายงานเริ่มต้นระดับ ๓ ตาแหน่งละ ๒๐๐.- บาท
ค่าธรรมเนียมการสอบจะไม่จ่ายคืนให้ไม่ว่ากรณีใดๆ เว้นแต่จะเสนอให้คณะกรรมการพนักงาน ส่วนตาบล พิจารณายกเว้นเป็นรายกรณีไป
๗. การประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้าสอบ ตารางสอบ สถานที่สอบ และระเบียบที่เกี่ยวของกับการสอบ
องค์การบริหารส่วนตาบลทุ่งยาว จะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้าสอบ ตารางสอบ สถานที่สอบ และระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการสอบ ณ ที่ทาการองค์การบริหารส่วนตาบลทุ่งยาว สานักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดทุกจังหวัด สาหรับ วัน – เวลา สถานที่ และ ระเบียบฯในการสอบ จะประกาศให้ทราบในภายหลัง
๘. หลักสูตรและวิธีการสอบแข่งขัน
๘.๑ ภาคความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก) กาหนดคะแนนเต็ม ๑๐๐ คะแนน เป็นข้อสอบ ปรนัย โดยคานึงถึงระดับความรู้ความสามารถที่ต้องการ ตามระดับตาแหน่ง ดังนี้
(๑) วิชาความสามารถในการศึกษา วิเคราะห์และ สรุปเหตุผล คะแนนเต็ม ๒๕ คะแนน โดยการให้สรุปความหรือจับประเด็นในข้อความหรือเรื่องราว หรือให้วิเคราะห์เหตุการณ์หรือสรุปเหตุผลทางการเมือง เศรษฐกิจ หรือสังคม หรือให้หาแนวโน้มหรือ ความเปลี่ยนแปลงที่น่าจะเป็นไปตามข้อมูลหรือสมมุติฐาน หรือให้ศึกษาวิเคราะห์หรือสรุปเหตุผลอย่างอื่น ซึ่งจะทดสอบความสามารถอย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายอย่างก็ได้
(๒) วิชาภาษาไทย คะแนนเต็ม ๒๕ คะแนน ทดสอบความรู้และความสามารถในการใช้ภาษาไทย โดยการให้สรุปความและหรือตีความจากข้อความสั้นๆ หรือบทความและให้พิจารณาเลือกใช้ภาษาในรูปแบบต่างๆ จากคา หรือกลุ่มคา ประโยค หรือข้อความสั้นๆ หรือทดสอบโดยการอย่างอื่นที่เหมาะสมกับการทดสอบความรู้ความสามารถดังกล่าว
(๓) วิชาความรู้พื้นฐานในการปฏิบัติราชการ คะแนนเต็ม ๕๐ คะแนน ทดสอบความรู้เกี่ยวกับกฎหมายระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน กฎหมายว่าด้วยการจัดตั้งและอานาจหน้าที่ของ องค์การบริหารส่วนจังหวัด เทศบาล องค์การบริหารส่วนตาบล องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบอื่นๆ พรบ.กาหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอานาจ พรบ.ระเบียบบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น ระเบียบงานสารบรรณ ระเบียบสานักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการรักษาความปลอดภัยแห่งชาติ ความรู้เกี่ยวกับจังหวัดแม่ฮ่องสอน อาเภอปาย ตาบลทุ่งยาว
๘.๒ ภาคความรู้ความสามารถเฉพาะตาแหน่ง (ภาค ข) คะแนนเต็ม ๑๐๐ คะแนน ทดสอบความรู้ความสามารถในทางที่จะใช้ในการปฏิบัติงานในหน้าที่โดยเฉพาะตามที่ระบุไว้ในมาตรฐานกาหนดตาแหน่ง โดยวิธีการสอบข้อเขียน เป็นวิชาเดียว
๘.๓ ภาคความเหมาะสมกับตาแหน่ง (ภาค ค) คะแนนเต็ม ๑๐๐ คะแนน เป็นการประเมินบุคคลเพื่อพิจารณาความเหมาะสมกับตาแหน่งหน้าที่จากประวัติส่วนตัว ประวัติการศึกษา ประวัติการทางานและพฤติกรรมที่ปรากฏทางอื่นของผู้เข้าสอบ จากการสัมภาษณ์ พิจารณาความเหมาะสมในด้านต่างๆ เช่น ความรู้ ที่อาจใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติงานในหน้าที่ ความสามารถ ประสบการณ์ ท่วงทีวาจา อุปนิสัย อารมณ์ ทัศนคติ จริยธรรมและคุณธรรม การปรับตัวเข้ากับผู้ร่วมงาน สังคมและสิ่งแวดล้อม ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ปฏิภาณ ไหวพริบ และบุคลิกภาพอย่างอื่น เป็นต้น
ทั้งนี้การดาเนินการสอบ ภาค ก ภาค ข และ ภาค ค อาจดาเนินการสอบในคราวเดียวกัน และ จะดาเนินการสอบภาคหนึ่งภาคใดก่อนก็ได้ ตามความเหมาะสม โดยจะแจ้งให้ทราบในภายหลัง
๙. เกณฑ์การตัดสิน
การตัดสินว่าผู้ใดเป็นผู้สอบแข่งขันได้ ถือเกณฑ์ต้องเป็นผู้สอบได้คะแนนในภาคความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก) ภาคความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะสาหรับตาแหน่ง (ภาค ข) และภาคความเหมาะสมกับตาแหน่ง (ภาค ค) ที่สอบตามหลักสูตรแต่ละภาค ไม่ต่ากว่าร้อยละ ๖๐ โดยนาคะแนนจาก ความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก) ภาคความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะสาหรับตาแหน่ง (ภาค ข) และภาคความเหมาะสมกับตาแหน่ง (ภาค ค) มารวมกัน โดยคานึงถึงหลักวิชาการวัดผล
๑๐. การประกาศผลการสอบแข่งขัน
องค์การบริหารส่วนตาบลทุ่งยาว อาเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน จะประกาศรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้ โดยเรียงลาดับที่จากผู้สอบได้คะแนนรวมสูงลงมาตามลาดับ ในกรณีที่มีผู้สอบได้คะแนนรวมเท่ากันให้ผู้สอบได้คะแนนภาคความเหมาะสมกับตาแหน่ง (ภาค ค) มากกว่า เป็นผู้อยู่ในลาดับที่สูงกว่า ถ้าได้คะแนนภาคความเหมาะสมกับตาแหน่ง (ภาค ค) เท่ากัน ให้ผู้สอบได้คะแนนภาคความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะสาหรับตาแหน่ง (ภาค ข) มากกว่า เป็นผู้อยู่ในลาดับที่สูงกว่า ถ้าได้คะแนนภาคความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะสาหรับตาแหน่ง (ภาค ข) เท่ากัน ให้ผู้ได้คะแนนวิชาความรู้พื้นฐานในการปฏิบัติราชการในภาคความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก) มากกว่าเป็นผู้อยู่ในลาดับที่สูงกว่า ถ้ายังได้คะแนนเท่ากันอีก ให้ผู้ที่ได้สมัครสอบก่อนเป็นผู้อยู่ในลาดับ ที่สูงกว่า พิจารณาตามเอกสารในการสมัครสอบ
๑๑. การขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้
บัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ให้ไช้ได้ไม่เกิน ๒ ปี นับแต่วันประกาศขึ้นบัญชี แต่ถ้ามีการสอบแข่งขันอย่างเดียวกันนั้นอีก และได้ขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ใหม่แล้ว บัญชีผู้สอบแข่งขันได้ครั้งก่อนเป็นอันยกเลิก เว้นแต่ได้มีการเรียกรายงานตัวเพื่อบรรจุแต่งตั้งภายในอายุบัญชีที่กาหนดไว้และต่อมาบัญชีได้ครบระยะเวลาตามที่ระบุ หรือก่อนมีการประกาศขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ใหม่ ให้ถือว่าผู้นั้นยังมีสิทธิได้รับการบรรจุแต่งตั้ง แต่ทั้งนี้ผู้นั้นจะต้องไปรายงานตัวต่อองค์การบริหารส่วนตาบลทุ่งยาวไม่เกิน ๓๐ วัน นับแต่วันถัดจากวันที่บัญชีผู้สอบแข่งขันได้นั้นมีอายุครบตามที่ประกาศ หรือวันที่ประกาศขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ใหม่แล้วแต่กรณี
๑๒. การบรรจุแต่งตั้งผู้สอบแข่งขันได้
๑๒.๑ การบรรจุแต่งตั้งผู้สอบแข่งขันได้ จากบัญชีผู้สอบแข่งขันนี้ ผู้นั้นจะต้องดารงตาแหน่งในองค์การบริหารส่วนตาบลทุ่งยาว อย่างน้อย ๑ ปี ไม่มีข้อยกเว้น จึงจะขอโอนไปสังกัดหน่วยราชการอื่นได้
๑๒.๒ การบรรจุบุคคลเข้ารับราชการ องค์การบริหารส่วนตาบลทุ่งยาว จะบรรจุแต่งตั้งจาก ผู้สอบแข่งขันได้ในตาแหน่งนั้น หรือตาแหน่งอื่นที่กาหนดคุณวุฒิตามคุณสมบัติเฉพาะสาหรับตาแหน่งตรงกันกับคุณวุฒิที่ผู้นั้นนามาสมัครสอบแข่งขัน และเป็นตาแหน่งที่เกี่ยวข้องเกื้อกูลกัน ตามที่คณะกรรมการกลางข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่นกาหนด โดยจะเรียกบรรจุและแต่งตั้งตามลาดับที่ในบัญชีผู้สอบแข่งขันได้
๑๒.๓ ไม่รับโอนไม่ว่ากรณีใด
๑๒.๔ การบรรจุแต่งตั้งบุคคลเป็นพนักงานส่วนตาบล จะบรรจุแต่งตั้งจากบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ขององค์การบริหารส่วนตาบลทุ่งยาว บัญชีนี้เท่านั้น
๑๓. การยกเลิกการขึ้นบัญชีเฉพาะราย
ผู้ได้รับการขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ถ้ามีกรณีอย่างหนึ่งอย่างใดดังต่อไปนี้ให้เป็นอันยกเลิกบัญชีผู้นั้น ในการสอบแข่งขันได้ คือ
(๑) ผู้นั้นได้ขอสละสิทธิรับการบรรจุแต่งตั้ง เมื่อมีการเรียกรายงานตัวเพื่อบรรจุแต่งตั้ง
(๒) ผู้นั้นไม่มารายงานตัวเพื่อรับการบรรจุเพื่อรับการบรรจุเข้ารับราชการภายในเวลาที่องค์การบริหารส่วนตาบลทุ่งยาวได้กาหนด โดยมีหนังสือส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียนตอบรับแจ้งให้ทราบกาหนดเวลาล่วงหน้าไม่น้อยกว่า ๑๐ วัน นับแต่วันที่ที่ทาการไปรษณีย์รับลงทะเบียน
(๓) ผู้นั้นมีเหตุไม่อาจเข้าปฏิบัติหน้าที่ราชการได้ตามกาหนดเวลาที่จะบรรจุและแต่งตั้งในตาแหน่งที่สอบได้
(๔) ผู้นั้นได้รับการบรรจุและแต่งตั้งในตาแหน่งที่สอบได้ไปแล้ว ให้ยกเลิกการขึ้นบัญชีผู้นั้นไว้ในบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ทุกบัญชีในการสอบครั้งเดียวกัน
กรณีตามข้อ (๓)
- หากผู้นั้นไปรับราชการทหารตามกฎหมายว่าด้วยการรับราชการทหารเมื่อออกจากทหาร โดยไม่มีความเสียหายและประสงค์จะเข้ารับราชการในตาแหน่งที่สอบที่สอบได้ และบัญชีนั้นยังไม่ยกเลิก องค์การบริหารส่วนตาบลทุ่งยาวจะขึ้นบัญชีผู้นั้นไว้ในบัญชีเดิมเป็นลาดับแรกที่จะบรรจุแต่งตั้งในครั้งต่อไป
- ถ้าบัญชียังไม่ยกเลิกและองค์การบริหารส่วนตาบลทุ่งยาวเห็นว่ามีเหตุจาเป็นอันสมควร องค์การบริหารส่วนตาบลทุ่งยาวจะอนุมัติให้ขึ้นบัญชีผู้นั้นไว้ในบัญชีเดิม ในลาดับสุดท้ายเพื่อบรรจุแต่งตั้งต่อไปก็ได้
๑๔. กรณีการพบการทุจริตในการดาเนินการสอบแข่งขัน
กรณีที่มีการตรวจสอบพบว่ามีการทุจริตหรือส่อไปในทางทุจริต อันอาจก่อให้เกิดความไม่เป็นธรรม ในระหว่างการดาเนินการสอบแข่งขัน ให้ถือปฏิบัติตามมาตรฐานทั่วไปเกี่ยวกับการระงับการสอบหรือการประกาศขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้และการประกาศยกเลิกบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ของพนักงานส่วนตาบล กรณีผู้ดาเนินการสอบแข่งขันทุจริตหรือส่อว่าทุจริตในการสอบแข่งขัน ฉบับลงวันที่ ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๔๙
ผู้ที่มีความประสงค์จะสมัครสอบสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่เว็บไซด์ของสานักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดแม่ฮ่องสอน www.Maehongsonlocal.go.th
จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน
ประกาศ ณ วันที่ ๙ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๕
(ลงชื่อ)
(นายคารณ การคา)
นายกองค์การบริหารส่วนตาบลทุ่งยาว
ประธานกรรมการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเป็นพนักงานส่วนตาบล
องค์การบริหารส่วนตาบลทุ่งยาว
เอกสารแนบท้ายประกาศองค์การบริหารส่วนตาบลทุ่งยาว ลงวันที่ ๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๕
ชื่อตาแหน่ง เจ้าพนักงานธุรการ ๒
หน้าที่และความรับผิดชอบ
ปฏิบัติงานธุรการและงานสารบรรณที่ต้องใช้ความรู้ทางเทคนิคหรือวิชาการภายใต้การกากับตรวจสอบโดยทั่วไป หรือตามคาสั่งหรือแบบ หรือแนวทางปฏิบัติที่มีอยู่อย่างกว้าง ๆ และปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ได้รับมอบหมาย
ลักษณะงานที่ปฏิบัติ
ปฏิบัติงานเกี่ยวกับงานธุรการและงานสารบรรณที่ต้องใช้ความรู้ทางเทคนิคหรือวิชาการตามที่ได้รับมอบหมาย เช่น ร่างโต้ตอบ บันทึก ย่อเรื่อง รวบรวมข้อมูลและสถิติที่ต้องใช้ความรู้ทางเทคนิคหรือวิชาการ ด้านใดด้านหนึ่ง ได้แก่ ความรู้เกี่ยวกับงานช่างสาขาต่าง ๆ วิทยาศาสตร์ วิทยาศาสตร์การแพทย์ หรือเศรษฐกิจและสังคม ฯลฯ การเก็บรักษา จัดทา ทะเบียนยานพาหนะการโอนกรรมสิทธิ์ ติดตามให้มีการซ่อมบารุงรักษาซ่อมแซมตามกาหนดเวลาที่ฝุายเทคนิคกาหนดไว้จาหน่ายยานพาหนะที่ชารุดเสื่อมสภาพและการเบิกจ่ายพัสดุทางช่าง การตรวจสอบลงหรือเปลี่ยนแปลงรายการเก็บรักษาและให้บริการเอกสารสาคัญของทางราชการ เช่นทะเบียนประวัติพนักงานส่วนตาบล ทะเบียนที่เกี่ยวกับการค้าและอุตสาหกรรม และงานทะเบียนเอกสาร เกี่ยวกับสิทธิต่าง ๆ การรวบรวมข้อมูลหรือจัดเตรียมเอกสารและจดบันทึกรายงานการประชุม เป็นต้น และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง
คุณสมบัติเฉพาะสาหรับ ตาแหน่ง
๑. ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพเทคนิคหรือเทียบได้ไม่ต่ากว่านี้ทุกสาขาที่ ก.พ. ก.ค.หรือ ก.อบต.รับรอง ซึ่งศึกษาวิชาคอมพิวเตอร์มาไม่น้อยกว่า ๖ หน่วยกิต หรือผ่านการฝึกอบรมทางด้านการใช้คอมพิวเตอร์จากหน่วยงานของรัฐ สถาบันการศึกษาของรัฐหรือเอกชนที่ได้รับการรับรองจากทางราชการหรือหน่วยงานของรัฐที่ใช้เวลาการฝึกอบรมไม่น้อยกว่า ๑๒ ชั่วโมง หรือทางอื่นที่ ก.ท. กาหนดว่าใช้เป็นคุณสมบัติเฉพาะสาหรับตาแหน่งนี้ได้ หรือ
๒. ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงหรือเทียบได้ไม่ต่ากว่านี้ทุกสาขาที่ ก.พ. ก.ค. หรือ ก.อบต. รับรองซึ่งศึกษาวิชาคอมพิวเตอร์มาไม่น้อยกว่า ๖ หน่วยกิต หรือผ่านการฝึกอบรมทางด้านการใช้คอมพิวเตอร์จากหน่วยงานของรัฐ สถาบันการศึกษาของรัฐหรือเอกชนที่ได้รับการรับรองจากทางราชการหรือหน่วยงานของรัฐที่ใช้เวลาการฝึกอบรมไม่น้อยกว่า ๑๒ ชั่วโมง หรือทางอื่นที่ ก.ท. กาหนดว่าใช้เป็นคุณสมบัติเฉพาะสาหรับตาแหน่งนี้ได้
ความรู้ความสามารถที่ต้องการ
๑. มีความรู้ความเข้าใจในกฎหมายสภาตาบลและองค์การบริหารส่วนตาบล และกฎหมาย กฎ ระเบียบและข้อบังคับอื่นที่ใช้ในการปฏิบัติงานในหน้าที่
๒. มีความรู้ความสามารถในการปฏิบัติงานธุรการและงานสารบรรณอย่างเหมาะสมแก่การปฏิบัติงานในหน้าที่
๓. มีความรู้ความสามารถในการใช้ภาษาอย่างเหมาะสมแก่การปฏิบัติงานในหน้าที่
๔. มีความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความละเอียดแม่นยา
๕. มีความสามารถในการให้คาแนะนา เกี่ยวกับระเบียบและวิธีการปฏิบัติงานที่อยู่ในความรับผิดชอบ
ชื่อตาแหน่ง นายช่างสารวจ ๒
หน้าที่และความรับผิดชอบ
ปฏิบัติงานขั้นต้นเกี่ยวกับงานช่างสารวจ ภายใต้การกากับตรวจสอบโดยทั่วไป หรือตามคาสั่ง หรือแบบ หรือแนวทางปฏิบัติที่มีอยู่อย่างกว้าง ๆ และปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ได้รับมอบหมาย
ลักษณะงานที่ปฏิบัติ
เป็นเจ้าหน้าที่ขั้นต้นปฏิบัติงานที่ค่อนข้างยากเกี่ยวกับงานช่างสารวจที่ต้องใช้ความละเอียดแม่นยา และเทคนิคพอสมควรตามที่ได้รับมอบหมาย เช่น วัดมุม วัดระยะ วัดระดับ ลักษณะและขนาดของภูมิประเทศช่วยหาค่าพิกัดของจุดตาแหน่งต่าง ๆ วางหมุดหลักฐานหรือที่หมายในการสารวจ ทาบันทึกข้อมูลและรายละเอียดต่าง ๆ ที่ได้จากการสารวจ ซ่อมรับแก้เครื่องมือสารวจ ทาแผนที่สารวจและคานวณธนาคารทรัพย์สินเพื่องานจัดกรรมสิทธิ์ที่ดิน และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง
คุณสมบัติเฉพาะสาหรับตาแหน่ง
๑. ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพเทคนิค (ปวท.) หรือเทียบได้ไม่ต่ากว่านี้ทางเทคนิควิศวกรรมสารวจเทคนิควิศวกรรมโยธา ช่างก่อสร้าง ก่อสร้าง ช่างสารวจ ช่างโยธา หรือทางอื่นที่ ก.อบต.กาหนดว่าใช้เป็นคุณสมบัติเฉพาะสาหรับตาแหน่งนี้ได้ หรือ
๒. ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรือเทียบได้ไม่ต่ากว่านี้ทางเทคนิควิศวกรรมสารวจ เทคนิควิศวกรรมโยธา ช่างก่อสร้าง ก่อสร้าง ช่างสารวจ ช่างโยธา หรือทางอื่นที่ ก.อบต.กาหนดว่าใช้เป็นคุณสมบัติเฉพาะสาหรับตาแหน่งนี้ได้
ความรู้ความสามารถที่ต้องการ
๑. มีความรู้ในงานช่างสารวจอย่างเหมาะสมแก่การปฏิบัติงานในหน้าที่
๒. มีความรู้ความเข้าใจในกฎหมายสภาตาบลและองค์การบริหารส่วนตาบล และกฎหมายกฎ ระเบียบและข้อบังคับอื่นที่ใช้ในการปฏิบัติงานในหน้าที่
๓. มีความรู้ความสามารถในการปฏิบัติงานธุรการและงานสารบรรณอย่างเหมาะสมแก่การปฏิบัติงานในหน้าที่
๔. มีความรู้ความสามารถในการใช้ภาษาอย่างเหมาะสมแก่การปฏิบัติงานในหน้าที่
๕. มีความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความละเอียดแม่นยา
๖. มีความสามารถในการให้คาแนะนา เกี่ยวกับระเบียบและวิธีการปฏิบัติงานที่อยู่ในความรับผิดชอบ
ชื่อตาแหน่ง เจ้าพนักงานจัดเก็บรายได้ ๒
หน้าที่และความรับผิดชอบ
ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการจัดเก็บภาษีอากร ค่าธรรมเนียมต่าง ๆ และรายได้อื่นที่ค่อนข้างยาก ภายใต้การกากับตรวจสอบโดยทั่วไป หรือตามคาสั่ง หรือแบบ หรือแนวทางปฏิบัติอย่างกว้าง ๆ และปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ ได้รับมอบหมาย
ลักษณะงานที่ปฏิบัติ
ปฏิบัติงานที่ค่อนข้างยากเกี่ยวกับการพิจารณาแบบแสดงรายการ คาร้อง คาขอ คาอุทธรณ์หลักฐานแสดงกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สิน หรือรายการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อประเมินภาษี ตรวจแบบแสดงรายการและเอกสารแนบเรื่อง ตรวจสอบรายละเอียดต่าง ๆ คานวณภาษี ค่าปรับเงินเพิ่ม แจ้งการผลประเมิน คาชี้ขาดการอุทธรณ์ชี้แจงให้เหตุผลและเสนอความเห็นเกี่ยวกับการจัดเก็บภาษีอากร เช่น ภาษีโรงเรือนและที่ดิน ภาษีบารุงท้องที่ ภาษีปูาย ค่าธรรมเนียมใบอนุญาตควบคุมกิจการค้า ค่าธรรมเนียมใบอนุญาตควบคุมการแต่งผม ค่าธรรมเนียมใบอนุญาตการทาน้าแข็งเพื่อการค้า ค่าธรรมเนียมใบอนุญาตตั้งตลาดเอกชน และใช้เครื่อง ขยายเสียง ค่าธรรมเนียมตรวจรักษาโรค ค่าธรรมเนียมเก็บขยะมูลฝอย ค่าธรรมเนียมขน สิ่งปฏิกูล ค่าธรรมเนียมควบคุมการก่อสร้างอาคาร ค่าธรรมเนียมอื่น ๆ ตามข้อบังคับตาบล ค่าปรับผู้ละเมิดกฎหมายและข้อบังคับตาบล ค่าอากรการฆ่าสัตว์ ค่าธรรมเนียมโรงฆ่าสัตว์ ค่าธรรมเนียมโรงพักสัตว์ ค่ารับจ้างฆ่าสัตว์ ค่าเช่าอาคารพาณิชย์ ค่าเช่าโรงมหรสพ ค่าเช่าตลาดสด ค่าเช่าแผงลอย ค่าที่วางขายของในที่สาธารณะ ดอกเบี้ยเงินฝากกองทุนส่งเสริมกิจการเทศบาลและเงินฝากธนาคาร ค่าจาหน่ายเวชภัณฑ์ คาร้องต่าง ๆ ค่าธรรมเนียมการโอนสิทธิ การเช่า และค่าชดเชยต่าง ๆ เป็นต้น รับเงินหรือควบคุมการรับเงินโดยใกล้ชิด ควบคุมหรือจัดทา ทะเบียนต่าง ๆ เก็บรักษาหรือค้นหาเอกสารหลักและเรื่องของผู้เสียภาษีอากร ค่าธรรมเนียมและรายได้อื่น สอดส่องตรวจตราเร่งรัดภาษีอากรค่าธรรมเนียมต่าง ๆ และรายได้อื่นค้างชาระ ควบคุมหรือดาเนินงานเกี่ยวกับการรวบรวมข้อมูลเพื่อจัดทารายงานและปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวข้อง
คุณสมบัติเฉพาะสาหรับตาแหน่ง
๑. ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพเทคนิค (ปวท.) อนุปริญญาหรือเทียบเท่าได้ไม่ต่ากว่านี้ ทางบัญชีพาณิชยการ เลขานุการ การตลาด การขาย การธนาคารและธุรกิจการเงิน การจัดการ การบริหารธุรกิจ คอมพิวเตอร์หรือทางอื่นที่ ก.อบต. กาหนดว่าใช้เป็นคุณสมบัติเฉพาะสาหรับตาแหน่งนี้ได้
๒. ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรือเทียบเท่าได้ไม่ต่ากว่านี้ทางบัญชีพาณิชยการ เลขานุการ การตลาด การขาย การธนาคารและธุรกิจการเงิน การจัดการ การบริหารธุรกิจ คอมพิวเตอร์หรือ ทางอื่นที่ ก.อบต. กาหนดว่าใช้เป็นคุณสมบัติเฉพาะสาหรับตาแหน่งนี้ได้
ความรู้ความสามารถที่ต้องการ
๑. มีความรู้ในการจัดรายได้ของ อบต .อย่างเหมาะสมแก่การปฏิบัติงานในหน้าที่
๒ มีความรู้ความเข้าใจในกฎหมายสภาตาบลและองค์การบริหารส่วนตาบล และกฎหมาย กฎ ระเบียบ ข้อบังคับอื่นที่ใช้ในการปฏิบัติงานในหน้าที่
๓. มีความรู้ความสามารถในการปฏิบัติงานธุรการและงานสารบรรณอย่างเหมาะสมแก่การปฏิบัติงานในหน้าที่
๔. มีความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความละเอียดแม่นยา
๕ มีความสามารถในการใช้ภาษาอย่างเหมาะสมแก่การปฏิบัติงานในหน้าที่
ชื่อตาแหน่ง นักวิชาการศึกษา ๓
หน้าที่และความรับผิดชอบ
ปฏิบัติงานชั้นต้นเกี่ยวกับวิชาการศึกษา ภายใต้การกากับตรวจสอบโดยใกล้ชิด และปฏิบัติหน้าที่อื่นตาม ที่ได้รับมอบหมาย
ลักษณะงานที่ปฏิบัติ
เป็นเจ้าหน้าที่ชั้นต้น ทาหน้าที่ช่วยศึกษาวิเคราะห์เกี่ยวกับการแนะแนวการศึกษา และการจัดบริการ
ส่งเสริมการศึกษา โดยใช้เทคโนโลยีทางการศึกษา ซึ่งได้แก่ การรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับความต้องการกาลังคน หลักสูตร แบบเรียน ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์พื้นฐาน ศิลปวัฒนธรรมตลอดจนความต้องการด้านการใช้เทคโนโลยีทางการศึกษา จัดประชุมอบรมและสัมมนาเกี่ยวกับการแนะนา แนวการศึกษาและอาชีพเผยแพร่การศึกษา เช่น ออกรายการทางวิทยุ โทรทัศน์ การเขียนบทความ จัดทา วารสารหรือเอกสารต่าง ๆ เป็นต้น และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง
คุณสมบัติเฉพาะสาหรับตาแหน่ง
ได้รับปริญญาตรีหรือเทียบได้ไม่ต่ากว่านี้ ทางบริหาร กฎหมาย เศรษฐศาสตร์ การศึกษา พาณิชยศาสตร์ คณิตศาสตร์ สถิติ สังคมวิทยา สังคมสงเคราะห์ศาสตร์ วารสารศาสตร์ จิตวิทยา มนุษยศาสตร์ อักษรศาสตร์ ศิลปศาสตร์ หรือทางอื่นที่ ก.อบต. กาหนดว่าใช้เป็นคุณสมบัติเฉพาะสาหรับตาแหน่งนี้ได้
ความรู้ความสามารถที่ต้องการ
๑. มีความรู้ในวิชาการศึกษาอย่างเหมาะสมแก่การปฏิบัติงานในหน้าที่
๒. มีความรู้ความเข้าใจในกฎหมายสภาตาบลและองค์การบริหารส่วนตาบล และกฎหมาย กฎ ระเบียบและข้อบังคับอื่นที่ใช้ในการปฏิบัติงานในหน้าที่
๓. มีความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับเหตุการณ์ปัจจุบันในด้านการเมือง เศรษฐกิจและสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งของประเทศไทย
๔. มีความรู้ความสามารถในการใช้ภาษาอย่างเหมาะสมแก่การปฏิบัติในหน้าที่
๕. มีความสามารถในการศึกษาหาข้อมูล วิเคราะห์ปัญหา และสรุปเหตุผล
 
 
ลิงค์ย่อ: http://j.mp/XDhZOf

Related posts:

การท่าเรือแห่งประเทศไทย เิปิดรับสมัคร สอบ "พนักงานการเงิน" (บัดนี้ - 12 ก.ย. 55)
ประกาศสำนักงานปศุสัตว์เขต 4 รับสมัคร "นิติกร" (3-7 ก.ย. 55)
สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดสอบ งานราชการ "นักประชาสัมพันธ์(สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุ...
กรมการแพทย์ เปิดสอบ งานราชการ "นักวิเคราะห์นโยบายและแผน" (1-15 พ.ย.55)
กรมทางหลวงชนบท เปิดสอบ งานราชการ "วิศวกรเครื่องกลปฏิบัติการ" (3-25 ธ.ค.55)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น