ฝากประชาสัมพันธ์

ฝากประชาสัมพันธ์

ข่าวงานราชการเปิดสอบ 2562-2563

ค้นหา

ติดตามข่าวงานราชการที่นี่งานมากที่สุด

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

วันเสาร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2557

สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เปิดรับสมัครสอบ [ข้าราชการ] 31 ม.ค. -21 ก.พ. 2557 นิติกรปฏิบัติการ

"สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เปิดรับสมัครสอบ [ข้าราชการ] 31 ม.ค. -21 ก.พ. 2557  นิติกรปฏิบัติการ"

ลิงค์: http://iqepi.com/?p=12539 หรือ
ตำแหน่ง: นิติกรปฏิบัติการ
ระดับการศึกษา: ปริญญาโท  
อัตราเงินเดือน: 17,500-19,250
อัตราว่าง: 1
ปฏิบัติงานที่: กรุงเทพ
เปิดรับสมัครตั้งแต่: 31 ม.ค. - 21 ก.พ. 2557
**เฉพาะผู้สอบผ่านภาค ก. ก.พ.**


คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง ปริญญาโท สาขาวิชานิติศาสตร์



 ลักษณะงานที่ปฏิบัติ



ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้น ที่ต้องใช้ความรู้ความสามารถทางวิชาการ ในการปฏิบัติงานเเกี่ยวกับงานนิติการ ภายใต้การกํากับ แนะนํา ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอ่ืนตามที่ได้รับมอบหมาย โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ ดังนี้



๒.๑ ศึกษา วิเคราะห์กลั่นกรอง ตรวจสอบความถูกต้องและความสมบูรณ์เกี่ยวกับ ร่างกฎหมายและเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับกฎหมายด้านเศรษฐกิจ การค้าการลงทุนระหว่างประเทศ และ การเข้าสู่ประชาคมอาเซียนที่กระทรวง กรม หรือหน่วยงานอื่นของรัฐที่อยู่ในความรับผิดชอบเสนอ ต่อคณะรัฐมนตรีเพื่อประกอบการพิจารณาของคณะรัฐมนตรีหรือนายกรัฐมนตรีหรือรองนายกรัฐมนตรี



๒.๒ แจ้งมติคณะรัฐมนตรีหรือมติคณะกรรมการกลั่นกรองต่าง ๆ หรือคําสั่งของ นายกรัฐมนตรีหรือรองนายกรัฐมนตรีตลอดจนประสานงานเพื่อให้การดําเนินการร่างกฎหมายหรือเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับกฎหมายด้านเศรษฐกิจ การค้าการลงทุนระหว่างประเทศ และการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ที่กระทรวง กรม ที่รับผิดชอบเสนอเป็นไปตามข้ันตอนที่กําหนดไว้



 / ๒.๓ ติดตาม ... 



๒.๓ ติดตามเร่งรัดการพิจารณาร่างกฎหมายหรือเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับกฎหมาย ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของกระทรวง กรม ที่รับผิดชอบต่าง ๆ เพื่อนําเสนอหรือดําเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี



๒.๔ ตรวจสอบ และตรวจทานร่างกฎหมายที่นายกรัฐมนตรีจะนําขึ้นทูลเกล้า ฯ ถวายเพื่อทรงมีพระบรมราชวินิจฉัยและขอพระราชทานพระปรมาภิไธย 



๒.๕ ตรวจสอบความถูกต้องของกฎกระทรวง ประกาศ ระเบียบหรือข้อบังคับ ที่กระทรวง กรมที่รับผิดชอบได้ส่งมาประกาศในราชกิจจานุเบกษาเพื่อให้ถูกต้องตามมติคณะรัฐมนตรีหรือที่สํานักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว 



๒.๖ วิเคราะห์ร่างพระราชบัญญัติที่สภาผู้แทนราษฎรหรือคณะกรรมการประสานงาน สภาผู้แทนราษฎรส่งมาเพื่อคณะรัฐมนตรีพิจารณาหรือที่คณะรัฐมนตรีขอรับมาพิจารณาก่อนรับหลักการ 



๒.๗ จัดทําร่างประกาศหรือร่างระเบียบสํานักนายกรัฐมนตรีเสนอนายกรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาลงนามก่อนประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป 



๒.๘ ส่งร่างกฎหมายไปประกาศในราชกิจจานุเบกษา ตลอดจนการแจ้งการประกาศดังกล่าว เพื่อให้กระทรวง กรม ที่เกี่ยวข้องทราบ 



๒.๙ ปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายเลขานุการของคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมาย และร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรี



๒.๑๐ จดบันทึกมติคณะรัฐมนตรีและมติคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอ คณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของสํานักนิติธรรม หรือตามที่ได้รับมอบหมาย 



๒.๑๑ ศึกษา วิเคราะห์บันทึก สรุป เสนอความเห็นทางกฎหมาย ตอบข้อหารือทางกฎหมาย ด้านเศรษฐกิจ การค้าการลงทุนระหว่างประเทศ และการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนที่กระทรวง กรม หรือ หน่วยงานอื่นของรัฐท่ีอยู่ในความรับผิดชอบหารือข้อกฎหมายมายังสํานักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี



๒.๑๒ ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการตรวจพิจารณาร่างกฎหมายและ ร่างอนุบัญญัติรวมท้ังการปรับแก้ร่างกฎหมายให้เป็นไปตามมติของที่ประชุม 



๒.๑๓ ปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย 



จากลักษณะงานดังกล่าวข้างต้น ผู้สมัครสอบจึงควรมีความสามารถ ในด้าน การประสานงาน สามารถพูด อ่าน ฟัง เขียน และใช้ภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดีจะเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานเป็นอย่างยิ่ง และสามารถเดินทางไปปฏิบัติราชการนอกสถานที่ต้ัง ตามที่ได้รับคําสั่ง และมอบหมายจากสํานักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี


สมัครงาน สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี งานราชการ กรุงเทพ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี รับสมัคร สอบ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี 2557 สอบ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี 57 สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เปิดสอบ
วิธีการสมัครงานข้าราชการ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี :ขอและยื่นใบสมัครด้วยตนเอง  


สำนักพิมพ์คณะรัฐมนตรีและราชกิจจานุเบกษา สี่แยกราชวิถี ถนนสามเสน แขวงวชิรพยาบาล เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร โทร. 022430580



ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ: 07 มี.ค. 2557
สอบวันที่:
ประกาศผลสอบ:
ดาวน์โหลดรายละเอียด/ประกาศรับสมัครสอบ คลิกที่นี่!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น