ฝากประชาสัมพันธ์

ฝากประชาสัมพันธ์

ข่าวงานราชการเปิดสอบ 2562-2563

ค้นหา

ติดตามข่าวงานราชการที่นี่งานมากที่สุด

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

วันเสาร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2557

สอบ ภาค ก. ก.พ. เปิดรับสมัครสอบข้าราชการ - อยากสอบภาค ก. ก.พ.ปลายปีนี้??


"สอบ ภาค ก. ก.พ. เปิดรับสมัครสอบข้าราชการ -  อยากสอบภาค ก. ก.พ.ปลายปีนี้??"


ลิงค์: http://iqepi.com/?p=15567 หรือ
ตำแหน่ง: อยากสอบภาค ก. ก.พ.ปลายปีนี้??
ระดับการศึกษา: ปริญญาตรี
อัตราเงินเดือน:
อัตราว่าง:
ปฏิบัติงานที่:
เปิดรับสมัครตั้งแต่: -






ทางกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ได้มีการเปิดรับสมัครสอบข้าราชการ ระดับปฏิบัติการ วุฒิปริญญาตรี โดยในรายละเอียดของเงื่อนไขการรับสมัครสอบในข้อ 6.2 นั้น ได้ระบุว่า..

"ผู้สมัครสอบจะต้องมีหนังสือรับรองผลการสอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไปของสำนักงาน ก.พ. ระดับปริญญาตรี"

ซึ่งก็เป็นปกติของการรับสมัครสอบเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ แต่ในย่อหน้าถัดไปน่าสนใจมาก ระบุว่า..

"กรณีที่ผู้สมัคสอบไม่มีหนังสือรับรองผลการสอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไปของสำนักงาน ก.พ. ระดับปริญญาตรี เมื่อสอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่งแล้วจะต้องสมัครสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไปของสำนักงาน ก.พ. ซึ่งสำนักงาน ก.พ. จัดให้สำหรับส่วนราชการต่างๆ ที่เปิดสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการ ซึ่งจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบต่อไป ทั้งนี้ผู้ใดเคยสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไปไม่ผ่าน ต้องมีระยะห่างจากวันที่สอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไปครั้งก่อนไม่น้อยกว่า 150 วัน หรือตามที่ ก.พ. กำหนด"



ในความหมายนี้ก็คือ..

กรมพินิจจะจัดสอบภาค ข. ก่อน แล้วประกาศรายชื่อผู้สอบผ่านภาค ข. ใครที่มีผลผ่านภาค ก. ก.พ. ก็ยื่นหลักฐานได้เลย ส่วนใครที่ไม่มีก็ไปสอบภาค ก. ต่อ โดย ก.พ.จะจัดสอบเฉพาะผู้ที่สอบภาค ข. หรือภาคความรู้ความสามารถเฉพาะตำแหน่งผ่านแล้วเท่านั้น โดยผู้ที่สอบผ่านภาค ข. แล้วสอบภาค ก. ผ่าน ไม่ว่าจะสอบภาค ค. ไม่ผ่านหรือได้ลำดับที่ไม่ดีนักซึ่งก็อาจจะเรียกไม่ถึงและไม่ได้รับการบรรจุ แต่..สิ่งที่ท่านจะได้จากการสอบ กรมพินิจฯ ใบภาค ก. ก.พ. ระดับปริญญาตรี ที่จะนำไปใช้เป็นหลักฐานในการสมัครสอบงานราชการอื่นๆ ที่รับผลการสอบผ่านภาค ก. ก.พ. ได้ตลอดชีวิต เหมือนกับการที่ ก.พ.จัดสอบเฉพาะภาค ก. ก.พ. ประจำปี

แม้ในประกาศจะระบุว่าต้องเป็นผู้ที่เคยสอบภาค ก. ครั้งก่อนไม่น้อยกว่า 150 วัน แต่จนบัดนี้นอกจากการสอบครั้งที่ผ่านมาก็ยังไม่เห็นว่า ก.พ. จัดสอบภาค ก. ให้กับหน่วยงานใดเลย

โดยตามข่าวจากกรมพินิจฯ ที่ไม่ได้ระบุไว้ในประกาศรับสมัครสอบ คือ ก.พ. กำหนดการรับสมัครสอบประมาณสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนพฤจิกายน 2557

สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างคือ การสอบปลัดอำเภอเริ่มมีความเป็นไปได้ที่กรมการปกครองจะใช้วิธีเดียวกัน คือรับทั้งผู้ที่ไม่ผ่านภาค ก. และผู้ที่ผ่าน ภาค ก. ก.พ. โดยผู้ที่ไม่ผ่านก็สอบภายหลังจากสอบ ภาค ข. ผ่าน

จึงอยากแนะนำผู้ที่มีวุฒิปริญญาตรี หากอยากได้ใบรับรองผลการสอบผ่านภาค ก. ก.พ. ให้ไปสมัครสอบกรมพินิจฯ เพราะเปิดรับปริญญาตรีทุกสาขา มีเงื่อนไขเพียง 2 ประการ คือ ต้องสอบภาค ข. ให้ได้คะแนนอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 60% เพื่อจะได้สอบภาค ก. ต่อได้ และหากสอบทั้ง ภาค ข. และ ภาค ค. ได้คะแนนดี ก็ได้บรรจุที่กรมพินิจฯ เลย แต่ถ้าได้คะแนนไม่ดีก็รอเรียกบรรจุ แต่ขณะที่รอเรียกบรรจุก็อาจจะได้ใบภาค ก. ก.พ. ติดมือมาเพื่อไปสอบงานอื่นๆ และอาจจะสอบติดและได้บรรจุก่อนจะถูกกรมพินิจฯ เรียกบรรจุด้วยซ้ำไป

แบบนี้น่าสนใจหรือเปล่าล่ะ ^^

สมัครงาน สอบ ภาค ก. ก.พ. งานราชการ สอบ ภาค ก. ก.พ. รับสมัคร สอบ สอบ ภาค ก. ก.พ. 2557 สอบ สอบ ภาค ก. ก.พ. 57 สอบ ภาค ก. ก.พ. เปิดสอบ




วิธีการสมัครงานข้าราชการ สอบ ภาค ก. ก.พ.  :online
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ:
สอบวันที่:
ประกาศผลสอบ:
รายละเอียดการรับสมัครสอบของกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน คลิกที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น