ฝากประชาสัมพันธ์

ฝากประชาสัมพันธ์

ข่าวงานราชการเปิดสอบ 2562-2563

ค้นหา

ติดตามข่าวงานราชการที่นี่งานมากที่สุด

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2559

สมอ. เปิดรับสมัครสอบข้าราชการ 21 ธ.ค. -12 ม.ค. 2560 |นักวิชาการมาตรฐานปฏิบัติการ,นักวิเทศสัมพันธ์ปฏิบัติการ

สมอ.

"สมอ."

ลิงค์: http://iqepi.com/36623/ หรือ
ตำแหน่ง: นักวิชาการมาตรฐานปฏิบัติการ,นักวิเทศสัมพันธ์ปฏิบัติการ
ระดับการศึกษา: ปริญญาตรี
อัตราเงินเดือน: 15,000-
อัตราว่าง: 4
ปฏิบัติงานที่: กรุงเทพมหานคร
เปิดรับสมัครตั้งแต่: 21 ธ.ค. - 12 ม.ค. 2560
**เฉพาะผู้สอบผ่านภาค ก. ก.พ.**
---
สมอ.กรุงเทพมหานคร

สมอ. เปิดรับสมัครสอบ

ชื่อตำแหน่ง : นักวิชาการมาตรฐานปฏิบัติการ (ด้านไฟฟ้า)
อัตราเงินเดือน : 15,000 บาท
ประเภท : วิชาการ ระดับปฏิบัติการ
จำนวนตำแหน่งว่าง : 2 ตำแหน่ง
ระดับการศึกษา : ปริญญาตรี
รายละเอียดวุฒิ : ได้รับปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน สาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ ทางไฟฟ้า หรือทางวิศวกรรมไฟฟ้า
ลักษณะงานที่ปฏิบัติ : ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้น ที่ต้องใช้ความรู้ความสามารถทางวิชาการในการทำงาน โดยปฏิบัติงานด้านวิชาการมาตรฐาน เกี่ยวกับวิศวกรรมไฟฟ้า ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย
โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ ดังนี้
1. ด้านปฏิบัติการ
(1) ศึกษา วิเคราะห์ ค้นคว้า ตรวจสอบและรวบรวมข้อมูลรายละเอียดทางด้านวิชาการมาตรฐาน ภายในประเทศและระหว่างประเทศ รวมถึงกิจกรรมทางวิชาการที่เกี่ยวข้อง เพื่อการกำหนดมาตรฐานภายใน ประเทศ และร่วมกำหนดมาตรฐานระหว่างประเทศ
(2) ศึกษา วิเคราะห์ จัดทำข้อกำหนด หลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่เกี่ยวกับการตรวจสอบและรับรอง รวมถึงกิจกรรมทางวิชาการที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ผู้ประกอบการและผู้ที่เกี่ยวข้องได้ใช้เป็นแนวทางในการดำเนินงานและถือปฏิบัติ
(3) ตรวจสอบและประเมินเรื่องที่เกี่ยวข้องกับระบบการตรวจสอบและรับรองด้านการมาตรฐาน เพื่อสร้างความมั่นใจในคุณภาพสินค้าและบริการ และการรักษามาตรฐานด้านต่างๆ ให้เป็นที่ยอมรับทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ
(4) ตรวจสอบการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย หลักเกณฑ์หรือข้อกำหนดต่างๆ การอุทธรณ์ การร้องเรียน การพักใช้ การเพิกถอน และการยกเลิกการอนุญาตหรือการรับรองเพื่อประกอบการพิจารณาดำเนินงานตามกฎหมายและมีความเป็นธรรมแก่ผู้ประกอบการ
(5) ส่งเสริมและพัฒนาหน่วยงานด้านการมาตรฐานในประเทศ และกำกับดูแลหน่วยงานด้านการมาตรฐานที่ได้รับมอบหมายเป็นหน่วยงานเครือข่าย พิจารณาจัดทำอัตราค่าใช้จ่ายตามกฎหมายเพื่อให้หน่วยงานดังกล่าวมีศักยภาพตามมาตรฐานสากลเป็นที่ยอมรับในระดับระหว่างประเทศ
(6) ร่วมวางระบบและพัฒนาระบบงานเทคโนโลยีสารสนเทศ ตลอดจนการบำรุงรักษาและแก้ไขปัญหาของเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อให้การนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาช่วยในการปฏิบัติงานในการขยายระบบเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
(7) ศึกษา วิเคราะห์มาตรฐาน กฎระเบียบทางวิชาการและข้อบังคับต่างๆ ที่เกี่ยวข้องของประเทศสมาชิกและประเทศคู่ค้า จัดทำความตกลงยอมรับร่วมด้านการมาตรฐาน จัดทำฐานข้อมูลและเอกสารทางวิชาการ รวมถึงการตอบข้อซักถามทางวิชาการเกี่ยวกับด้านการมาตรฐาน กฎระเบียบทางวิชาการของประเทศสมาชิกต่างๆ เพื่อเผยแพร่ให้แก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชน
2. ด้านการวางแผน
วางแผนการทำงานที่รับผิดชอบ ร่วมดำเนินการวางแผนการทำงานของหน่วยงานหรือโครงการเพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายและผลสัมฤทธิ์ที่กำหนด
3. ด้านการประสานงาน
(1) ประสานการทำงานร่วมกันทั้งภายในและภายนอกทีมงานหรือหน่วยงานเพื่อให้เกิดความร่วมมือและผลสัมฤทธิ์ตามที่กำหนด
(2) ชี้แจงและให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูล ข้อเท็จจริง แก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเข้าใจหรือความร่วมมือในการดำเนินงานตามที่ได้รับมอบหมาย
4. ด้านการบริการ
(1) จัดเก็บข้อมูล เอกสาร ทะเบียนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานในความรับผิดชอบ ร่วมจัดหาและซ่อมบำรุงอุปกรณ์เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อสนับสนุนภารกิจของหน่วยงาน
(2) ให้บริการข้อมูล เอกสาร ข้อแนะนำทางวิชาการในรูปแบบต่างๆ แก่ผู้ประกอบการผู้สนใจ เพื่อสร้างความเข้าใจในการปฏิบัติตามมาตรฐานและการตรวจสอบรับรอง
ความรู้ที่จำเป็น(วิชาที่สอบ) : หลักสูตรและวิธีการสอบแข่งขันเพื่อวัดความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง คะแนนเต็ม 200 คะแนน
-ทดสอบข้อเขียนวิชาความรู้ด้านการมาตรฐาน การตรวจสอบและรับรอง (70 คะแนน)
-ทดสอบข้อเขียนวิชาความรู้พื้นฐานด้านภาษาอังกฤษ (30) คะแนน
-ทดสอบข้อเขียนวิชาความรู้พื้นฐานด้านวิศวกรรมไฟฟ้า (100 คะแนน)
ทักษะ/สมรรถนะ : การสอบเพื่อวัดความเหมาะสมกับตำแหน่ง (คะแนนเต็ม 100 คะแนน
เป็นการทดสอบเพื่อวัดความเหมาะสมกับตำแหน่งที่จะบรรจุและแต่งตั้ง โดยวิธีการ
สัมภาษณ์หรือวิธีอื่นเพื่อประเมินความเหมาะสมกับตำแหน่งจากประวัติส่วนตัว ประวัติการศึกษา ประวัติ การทำงาน ประสบการณ์ ท่วงทีวาจา อุปนิสัย อารมณ์ ทัศนคติ การปรับตัวเข้ากับผู้ร่วมงาน สังคม และสิ่งแวดล้อม ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ปฏิภาณ ไหวพริบ บุคลิกภาพและพฤติกรรมของผู้สอบแข่งขัน เพื่อให้ได้บุคคลที่มีคุณธรรม จริยธรรม ความรู้ ความสามารถ ทักษะ สมรรถนะ และอื่นๆ ที่จำเป็นสำหรับตำแหน่ง


เงื่อนไข : ไม่รับโอน


ชื่อตำแหน่ง : นักวิเทศสัมพันธ์ปฏิบัติการ
อัตราเงินเดือน : 15,000 บาท
ประเภท : วิชาการ ระดับปฏิบัติการ
จำนวนตำแหน่งว่าง : 2 ตำแหน่ง
ระดับการศึกษา : ปริญญาตรี
รายละเอียดวุฒิ : ได้รับปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันในสาขาวิชาใดสาขาวิชาหนึ่ง ทางภาษาอังกฤษ
ลักษณะงานที่ปฏิบัติ : ปฏิบัติงานในฐานะผูปฏิบัติงานระดับตน ที่ตองใชความรู ความสามารถทางวิชาการในการ ทํางาน ปฏิบัติงานดานวิเทศสัมพันธ ทางด้านการต่างประเทศ ภายใตการกํากับ แนะนํา ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ไดรับมอบหมาย
โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในดานตาง ๆ ดังนี้
1. ดานการปฏิบัติการ
(1) ราง โตตอบหนังสือเปนภาษาตางประเทศ งานแปลเอกสารภาษาไทยและ ภาษาตางประเทศ เพื่อใชในการติดตอประสานงานกับองคกรระหวางประเทศ
(2) รวบรวมขอมูล วิเคราะหและติดตามประเมินผล จัดทําบันทึก สรุปรายงานการประชุมความรวมมือระหวางประเทศ เพื่อนําเสนอผูบังคับบัญชา
(3) จัดเตรียมขอมูลสําหรับการเจรจาความรวมมือด้านต่างๆ กับตางประเทศ และสำหรับการประชุมต่างๆ เพื่อใหการประชุมเจรจาบรรลุผลตามเปาหมายที่กําหนด และเพื่อใช้ประโยชน์ในการประชุม
(4) ร่วมดำเนินการประชุมเตรียมการ การจัดการประชุมระหว่างประเทศ การจัดการศึกษาดูงาน และเข้าร่วมการประชุมที่เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศที่ได้รับมอบหมาย
(5) ประสานการดำเนินการเกี่ยวกับทุนการศึกษา ฝึกอบรม ดูงาน หรืออื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานความร่วมมือ เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความราบรื่น
(6) ติดต่อประสานงานกับองค์กรระหว่างประเทศ สถาบันต่างประเทศ บุคคล หรือหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งดำเนินงานเกี่ยวกับงานพิธีการทูต และอำนวยความสะดวกเพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
2. ดานการวางแผน
วางแผนการทํางานที่รับผิดชอบ รวมดําเนินการวางแผนการทํางานของหนวยงานหรือ โครงการเพื่อใหการดําเนินงานเปนไปตามเปาหมายและผลสัมฤทธิ์ที่กําหนด
3. ดานการประสานงาน
(1) ประสานการทํางานรวมกันทั้งภายในและภายนอกทีมงานหรือหนวยงาน เพื่อใหเกิดความรวมมือและผลสัมฤทธิ์ตามที่กําหนด
(2) ชี้แจงและใหรายละเอียดเกี่ยวกับขอมูล ขอเท็จจริง แกบุคคลหรือหนวยงานที่เกี่ยวของ เพื่อสรางความเขาใจหรือความรวมมือในการดําเนินงานตามที่ไดรับมอบหมาย
4. ดานการบริการ
(1) เผยแพรความรูทั่วไปดานการตางประเทศ ใหคําปรึกษาและชี้แจงตอบปญหาดานการตางประเทศแกผูที่มาติดตอเพื่อใหเกิดความเขาใจอันดีและถูกตองตามระเบียบกฎหมาย
(2) รวบรวมขอมูลเกี่ยวกับงานดานตางประเทศ เพื่อจัดทําเปนฐานขอมูล
ความรู้ที่จำเป็น(วิชาที่สอบ) : หลักสูตรและวิธีการสอบแข่งขันเพื่อวัดความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง คะแนนเต็ม 200 คะแนน
-ทดสอบข้อเขียนวิชาความรู้ด้านการมาตรฐาน การตรวจสอบและรับรอง (70 คะแนน)
-ทดสอบข้อเขียนวิชาความรู้พื้นฐานด้านภาษาอังกฤษ (30) คะแนน
-ทดสอบวิชาภาษาอังกฤษ สำหรับนักวิเทศสัมพันธ์ ได้แก่ ความรู้ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษ (Structure, Vocabulary และ Reading Comprehension) ความรู้ความสามารถในการวิเคราะห์ สรุป และจับประเด็นสำคัญ 100 คะแนน
ทักษะ/สมรรถนะ : การสอบเพื่อวัดความเหมาะสมกับตำแหน่ง (คะแนนเต็ม 100 คะแนน)
เป็นการทดสอบเพื่อประเมินความเหมาะสมกับตำแหน่งที่จะบรรจุและแต่งตั้ง โดยวิธีการสอบสัมภาษณ์เป็นรายบุคคล โดยทดสอบพื้นฐานความรู้สำหรับการปฏิบัติงานในสายงานวิเทศสัมพันธ์ รวมถึงการประเมินความเหมาะสมในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการปฏิบัติงาน เช่น การแปลความ การสรุปความ การร่างหนังสือโต้ตอบ เป็นต้น และพิจารณาจากประวัติส่วนตัว ประวัติการศึกษา ประวัติการทำงาน ประสบการณ์ ท่วงทีวาจา อุปนิสัย อารมณ์ ทัศนคติ การปรับตัวเข้ากับผู้ร่วมงาน สังคม และสิ่งแวดล้อม ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ปฏิภาณ ไหวพริบ บุคลิกภาพและพฤติกรรมของผู้สอบแข่งขันเพื่อให้ได้บุคคลที่มีคุณธรรม จริยธรรม ความรู้ ความสามารถ ทักษะ สมรรถนะ และอื่นๆ ที่จำเป็นสำหรับตำแหน่ง


เงื่อนไข : ไม่รับโอน


สมัครงาน สมอ. งานราชการ กรุงเทพมหานคร สมอ. รับสมัคร สอบ สมอ.2559 สอบ สมอ. 59 ehenbook.com สมอ. เปิดสอบ

วิธีการสมัครงานข้าราชการ สมอ. :online
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ:
สอบวันที่:
ประกาศผลสอบ:

ดาวน์โหลดไฟล์ สมอ. คลิกที่ลิงค์ด้านล่าง
แผนที่ | ประกาศ 1 | 2 | เว็บรับสมัคร |

ติดตามข่าวงานราชการเปิดรับสมัครสอบ » Facebook | Twitter | iqepi.com | งานราชการเปิดสอบวันนี้.com
ดูแนวข้อสอบงานราชการ-รัฐวิสาหกิจ » spthailocal.com | thebestcenter.com | 129jump.com | ehenbook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น