ฝากประชาสัมพันธ์

ฝากประชาสัมพันธ์

ข่าวงานราชการเปิดสอบ 2562-2563

ค้นหา

ติดตามข่าวงานราชการที่นี่งานมากที่สุด

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน  

วันเสาร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2560

สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดรับสมัครสอบข้าราชการ 27 ม.ค. -17 ก.พ. 2560 |

สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

"สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี"

ลิงค์: http://iqepi.com/37078/ หรือ
ตำแหน่ง: นักวิเคราะห์นโยบายและแผน
ระดับการศึกษา: ปริญญาตรี,ปริญญาโท
อัตราเงินเดือน: 15,000-19,250
อัตราว่าง: 3
ปฏิบัติงานที่: กรุงเทพมหานคร,กรุงเทพมหานคร
เปิดรับสมัครตั้งแต่: 27 ม.ค. - 17 ก.พ. 2560
**เฉพาะผู้สอบผ่านภาค ก. ก.พ.**
---
สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีกรุงเทพมหานคร

สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดรับสมัครสอบ

ชื่อตำแหน่ง : นักวิเคราะห์นโยบายและแผน (ด้านพิธีการ)
อัตราเงินเดือน : 15,000 – 16,500 บาท
ประเภท : วิชาการ ระดับปฏิบัติการ
จำนวนตำแหน่งว่าง : 1 ตำแหน่ง
ระดับการศึกษา : ปริญญาตรี
รายละเอียดวุฒิ : ปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันในสาขาวิชารัฐศาสตร์ สาขาวิชาบริหารรัฐกิจ/รัฐประศาสนศาสตร์ สาขาวิชาภาษา วรรณคดี หรือสาขาวิชาสังคมศาสตร์และพฤติกรรมศาสตร์
ลักษณะงานที่ปฏิบัติ : ๑. ร่าง โต้ตอบหนังสือเป็นภาษาต่างประเทศเพื่อใช้ในการติดต่อประสานงานกับหน่วยงานต่างประเทศทั้งภาครัฐและภาคเอกชน
๒. งานแปลเอกสารภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ เพื่อนำกราบเรียนนายกรัฐมนตรี รวมถึงการแปลข้อความบรรยายการแสดงทางวัฒนธรรมที่ใช้ในการจัดงานเลี้ยงรับรองอาคันตุกะของรัฐบาล
๓. รวบรวมข้อมูลและนำมาวิเคราะห์เปรียบเทียบกับข้อมูลพื้นฐาน วัฒนธรรม และค่านิยม แล้วนำมากำหนดท่าทีในการแสดงอัธยาศัยของนายกรัฐมนตรี และการกำหนดรูปแบบ วิธีการ ในการดำเนินงานอันจะเป็นการช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของนายกรัฐมนตรี และความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยกับต่างประเทศ
๔. การต้อนรับ/รับรอง และดูแลประมุข ผู้นำ หัวหน้ารัฐบาลและบุคคลสำคัญชาวต่างประเทศในโอกาสเดินทางมาเยือนประเทศไทยตามหลักเกณฑ์การเยือน และไม่เป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล หรือ แขกของนายกรัฐมนตรี
๕. การทำหน้าที่พิธีกรภาคภาษาไทยและภาษาอังกฤษในงานพิธีการต่าง ๆ เช่น พิธีลงนามความตกลง งานเลี้ยงอาหารอย่างเป็นทางการ และงานสโมสรสันนิบาตฯ
๖. ปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมายภายในกรอบลักษณะงานที่ต้องปฏิบัติตามมาตรฐานกำหนดตำแหน่งนักวิเคราะห์นโยบายและแผนปฏิบัติการ ที่ ก.พ. กำหนด
ความรู้ที่จำเป็น(วิชาที่สอบ) : - ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับงานพิธีการ
- ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบัน
- ความรู้ในการเขียนและแปลภาษาอังกฤษ


ชื่อตำแหน่ง : นักวิเคราะห์นโยบายและแผน (ด้านประสานงานการเมือง)
อัตราเงินเดือน : 17,500–19,250 บาท
ประเภท : วิชาการ ระดับปฏิบัติการ
จำนวนตำแหน่งว่าง : 2 ตำแหน่ง
ระดับการศึกษา : ปริญญาโท
รายละเอียดวุฒิ : ปริญญาโทหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันในสาขาวิชารัฐศาสตร์ สาขาวิชาบริหารรัฐกิจ/รัฐประศาสนศาสตร์ หรือสาขาวิชานิติศาสตร์
ลักษณะงานที่ปฏิบัติ : ๑.ด้านการปฏิบัติการ
๑) ศึกษา วิเคราะห์ กลั่นกรอง และร่างหนังสือเพื่อเสนอความเห็นทางวิชาการและทางการเมือง ในภารกิจด้านกิจการรัฐสภา เพื่อดำเนินการเกี่ยวกับงานคณะกรรมาธิการ ร่างพระราชบัญญัติ ญัตติ กระทู้ถาม ข้อหารือ และงานอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับงานของรัฐสภา เพื่อประกอบการพิจารณาสั่งการของนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
๒) ศึกษา วิเคราะห์ กลั่นกรอง และร่างหนังสือเพื่อเสนอความเห็นทางวิชาการและ ทางการเมืองต่อนายกรัฐมนตรีในงานที่เกี่ยวกับองค์กรตามรัฐธรรมนูญ องค์กรทางการเมือง และองค์กรที่เกี่ยวข้อง กับการปฏิรูปกฎหมาย
๓) จัดทำประเด็นความเห็นประกอบการจัดทำแผนนิติบัญญัติและเร่งรัดติดตามการดำเนินการตามแผนนิติบัญญัติร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา รวมถึงดำเนินการสนับสนุนข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำแผนนิติบัญญัติ
๔) ติดตามและจัดทำรายงานความคืบหน้า รวมถึงปัญหาอุปสรรคร่างพระราชบัญญัติที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปประเทศ รวมถึงจัดทำและปรับปรุงฐานข้อมูลร่างพระราชบัญญัติที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปประเทศให้ทันสมัย
๕) จัดทำหนังสือเชิญประชุม หนังสือเชิญผู้ชี้แจง หนังสือเพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดการประชุม และหนังสือราชการอื่น ๆ รวมถึงจัดเตรียมการประชุม จัดทำระเบียบวาระการประชุม เอกสารประกอบ การประชุม จดบันทึกการประชุม เรียบเรียงและสรุปผลการประชุม จัดระบบและรวบรวมข้อมูลเอกสารการประชุม
๒.ด้านการวางแผน
วางแผนการทำงานที่รับผิดชอบ จัดทำแผนงาน/โครงการ บริหารจัดการเพื่อให้การดำเนินงานบรรลุเป้าหมายและผลสัมฤทธิ์ที่กำหนด และสรุปประเมินผลการดำเนินงานตามแผนงาน/โครงการ
๓.ด้านการประสานงาน
๑) ประสานการทำงานทั้งภายในและภายนอกหน่วยงาน เพื่อให้เกิดความร่วมมือและผลสัมฤทธิ์ในการดำเนินการ
๒) ติดต่อประสานงานเกี่ยวกับการดำเนินการตามนโยบายและข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับงานด้านกิจการรัฐสภา งานแผนนิติบัญญัติ งานที่เกี่ยวข้องกับองค์กรตามรัฐธรรมนูญ องค์กรทางการเมือง รวมถึงงานการประชุมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง
๓) ชี้แจงและให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูล ข้อเท็จจริง แก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้างความเข้าใจหรือความร่วมมือในการดำเนินงานตามที่ได้รับมอบหมาย
๔.ด้านการบริการ
ให้ข้อมูล คำแนะนำ ชี้แจง ตอบปัญหาเกี่ยวกับงานด้านกิจการรัฐสภาในเบื้องต้น รวมถึงอำนวยความสะดวกแก่บุคคลหรือหน่วยงานในหน้าที่ความรับผิดชอบ
ความรู้ที่จำเป็น(วิชาที่สอบ) : - ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบัน นโยบายและการดำเนินงานของรัฐบาล
- ความรู้เกี่ยวกับการเมืองการปกครอง ด้านนิติบัญญัติ และกิจการรัฐสภา


สมัครงาน สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี งานราชการ กรุงเทพมหานคร,กรุงเทพมหานคร สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี รับสมัคร สอบ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี2560 สอบ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี 60 ehenbook.com สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดสอบ

วิธีการสมัครงานข้าราชการ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี :online

ดาวน์โหลดไฟล์ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี คลิกที่ลิงค์ด้านล่าง
แผนที่ | ประกาศ 1 | เว็บรับสมัคร |

ติดตามข่าวงานราชการเปิดรับสมัครสอบ » Facebook | Twitter | iqepi.com | งานราชการเปิดสอบวันนี้.com
ดูแนวข้อสอบงานราชการ-รัฐวิสาหกิจ » spthailocal.com | thebestcenter.com | 129jump.com | ehenbook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น